ลิเวอร์พูลหวังใช้เกมในบ้าน ทุบเบรนท์ฟอร์ดไล่จี้ท็อป 4 ต่อ

ลิเวอร์พูลหวังใช้เกมในบ้าน ทุบเบรนท์ฟอร์ดไล่จี้ท็อป 4 ต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจ หลังชนะในเกมลีกมา 5 เกมติดต่อกัน จนทำให้มีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 แบบเล็กๆ ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง หลังไม่แพ้ในลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะมาได้ใน 2 เกมหลังสุดด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 23.30 น. วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงเหมือนจะกลับมาเข้าฟอร์มแล้ว หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกัน และ 5 เกมหลังสุดยังเอาชนะได้ทั้งหมดด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเฉือนชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 59 คะแนนจาก 34 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 อยู่ 4 แต้ม แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด ดังนั้นถ้าหากว่าทีมปีศาจแดงไม่พลาดต่อจากนี้ ก็ยังยากที่ ลิเวอร์พูล จะไล่ตามได้ทัน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือเอาชนะไปเรื่อยๆ ก่อนให้ได้เท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 ขณะที่สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าน่าจะเป็น หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม

เบรนท์ฟอร์ด
หลังจากที่มีช่วงที่ฟอร์มตก ไม่ชนะใคร 6 เกมติดต่อกัน โดยมีจังหวะที่แพ้ 3 เกมรวดด้วยนั้น ล่าสุด เบรนท์ฟอร์ด กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกัน ประกอบไปด้วยการบุกไปชนะ เชลซี ถึงถิ่น 2-0 และกลับมาเล่นในบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว เก็บแต้มไปแล้ว 50 คะแนนจาก 34 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ดูแล้วคงไม่น่าจะลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรปได้ทันแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ดีมากๆ สำหรับทีมขนาดเล็กอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ที่รอดตกชั้นแบบสบายๆ แถมยังมีโอกาสจบซีซั่นที่ครึ่งบนของตาราง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด จะไม่มี คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ปอนตุส ยานส์สัน, คริสเตียน นอร์การ์ด และ โธมัส สตราโคช่าเนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยสามประสานในแดนหน้ายังคงเป็น ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์ และ เควิน เชด เหมือนเดิมในระบบ 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, หลุยส์ ดิอาซ

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : อารอน ฮิคกี้, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ : จอช ดาซิลวา, แฟร้งค์ ออนเยก้า, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์, เควิน เชด

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ หลังชนะมา 5 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีปัญหาที่มักจะเสียประตูง่ายๆ อยู่ และเกมนี้มาเจอ เบรนท์ฟอร์ด ที่เป็นทีมที่เล่นด้วยยาก และมีกองหน้าที่เฉียบคม ก็มีโอกาสสร้างปัญหาให้พวกเขาได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การได้เล่นในบ้านยังทำให้ทีมหงส์แดงค่อนข้างได้เปรียบ บวกกับตัวหลักหลายรายเริ่มกลับมาทำให้ผลงานดีขึ้นเป็นลำดับ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมเหนือกว่า และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะเอาชนะไปได้ เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial