เรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงเกินต้าน จะทุบลีดส์เพื่อนำจ่าฝูงแบบยาวๆ

เรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงเกินต้าน จะทุบลีดส์เพื่อนำจ่าฝูงแบบยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงแบบไม่มีใครเอาอยู่ หลังชนะในเกมลีกมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว และไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 19 เกมติดต่อกัน ขณะที่ ลีดส์ มีความน่าสนใจตรงที่การตั้ง แซม อัลลาไดซ์ เข้ามาคุมทีมหนีตกชั้น แต่ดูแล้วคงยากที่จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แรงแบบฉุดไม่อยู่แล้ว หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 19 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 16 เสมอ 3 และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่ชนะ 10 เกมติดต่อกันด้วย และถ้าหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 79 คะแนนจาก 33 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง อาร์เซน่อล อยู่ 1 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เรียกได้ว่าทุกอย่างอยู่ในมือของพวกเขาแล้วจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีเพียงแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ริยาด มาห์เรซ, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ แจ็ค กรีลิช ในระบบ 3-2-4-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ทีมยูงทองเพิ่งจะทำการปลด ฆาบี กราเซีย กุนซือชาวสเปนออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเข้ามาคุมทีมต่อจาก เจสซี่ มาร์ช เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เฉลี่ยแล้วได้ทำงานอยู่เพียงแค่ 2 เดือนนิดๆ เท่านั้น ซึ่งผลงานของเจ้าตัวก็ถือว่าย่ำแย่มาก หลังพาทีมชนะในเกมลีกได้เพียงแค่ 3 เกมจากทั้งหมด 11 นัด และแพ้ไปถึง 6 เกม ทำให้ล่าสุด ลีดส์ ตัดสินใจตั้ง แซม อัลลาไดซ์ เข้ามาคุมทีมในช่วง 4 นัดสุดท้าย เพื่อหวังจะพลิกสถานการณ์ให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้น หลังจากที่ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 17 มี 30 แต้มจาก 34 เกม อย่างไรก็ตาม เกมแรกก็งานยากทันทีเมื่อต้องมาเยือน แมนฯ ซิตี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ จะไม่สามารถใช้งาน สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไทเลอร์ อดัมส์, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และ เลียม คูเปอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่ แพทริค แบมฟอร์ด กับ วิลฟรีด ยองโต้ ที่ยืนเป็นกองหน้าคู่กัน และมีตัวสนับสนุนทางริมเส้นอย่าง แจ็ค แฮร์ริสัน และ ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, โรบิน ค็อก, แม็กซิมิเลียน วือเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ : แจ็ค แฮร์ริสัน, มาร์ก โรก้า, วินสตัน แม็คเคนนี่, ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ : วิลฟรีด ยองโต้, แพทริค แบมฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : ไม่น่ามีปัญหาสำหรับ แมนฯ ซิตี้ เพราะมีมาตรฐานการเล่นที่สูงกว่ามาก อีกทั้งเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน มองไม่เห็นเลยว่า ลีดส์ จะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้อย่างไรถ้าไม่มีปัจจัยอื่นช่วย อาทิ จุดโทษ หรือ ใบแดง ดูแล้วเกมนี้จะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยคลาสที่เหนือชั้นกว่าทุบเอาชนะไปได้แบบขาดลอย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial