เชลซียังฟอร์มบู่ไม่เลิก เยือนบอร์นมัธอาจโดนเล่นงานอีก

เชลซียังฟอร์มบู่ไม่เลิก เยือนบอร์นมัธอาจโดนเล่นงานอีก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอร์นมัธ จะรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะได้ถึง 6 เกมจาก 9 นัดหลังสุดในลีก จนทำให้ตอนนี้เก็บคะแนนได้มากพอที่น่าจะรอดตกชั้นได้แล้ว ตรงกันข้ามกับ เชลซี ที่ฟอร์มยังดิ่งเหวแบบกู่ไม่กลับ แพ้มา 6 เกมรวดในทุกรายการ ยังมองไม่เห็นจริงๆ ว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาฟอร์มตกแบบนี้ไปได้อย่างไร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ พบ เชลซี
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง แต่ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังจากที่ 9 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาแพ้ไปแค่ 3 นัด และชนะได้ถึง 6 เกม ทำให้เก็บคะแนนได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากๆ จนทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 13 ของตาราง มีอยู่ 39 แต้มจาก 34 นัด เรียกได้ว่าแทบจะรอดตกชั้นได้แบบ 100% แล้ว เพราะตอนนี้มีคะแนนทิ้งห่างโซนตกชั้นมากถึง 9 แต้ม ขณะที่เหลือเกมให้เล่นอีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ขาดลอยถึง 4-1

ในส่วนของสภาพทีม บอร์นมัธ จะไม่มี ไรอัน เฟรเดอริคส์, จูเนียร์ สตานิสลาส, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, คริส เมแฟม, คีฟเฟอร์ มัวร์ และ ฮาเหม็ด ตราโอเร่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังต้องฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง และ ดังโก้ อูอัตทาร่า

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นอะไรที่ย่ำแย่แบบกู่ไม่กลับ หลังแพ้มาแล้ว 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และถ้าย้อนฟอร์มกลับไปตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้ปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ เท่ากับว่าตอนนี้ เชลซี ไม่ชนะใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ไปถึง 7 เกม และไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 6 เกมติดต่อกัน นั่นทำให้ไม่น่าแปลกใจที่อันดับในตารางคะแนนจะร่วงเอาๆ จนตอนนี้ตกมาอยู่อันดับที่ 12 ของตารางแล้ว มีเพียง 39 คะแนนจาก 33 นัด ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล แบบสู้ไม่ได้ 3-1 เป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยจะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์ และ มาร์ก กูกูเรย่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้สามประสานในแดนหน้า แลมพาร์ด โดยจะใช้ ไค ฮาแวร์ซต์ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มี โนนี่ มาดูเอเก้ และ มีไคโล มูดริค เล่นเป็นตัวด้านข้าง ในระบบ 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่, มาติอัส วินญ่า : โจ ร็อธเวลล์, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา : ไรอัน คริสตี้, ฟิลิป บิลลิ่ง, ดังโก้ อูอัตทาร่า : โดมินิก โซลันกี้

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช : โนนี่ มาดูเอเก้, ไค ฮาแวร์ซต์, มีไคโล มูดริค

ความน่าจะเป็น : เชลซี ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น แม้ว่าชื่อชั้นจะดีกว่าเจ้าถิ่นอย่าง บอร์นมัธ แต่ฟอร์มต่างกันแบบลิบลับ แถมเกมนี้ บอร์นมัธ ยังได้เล่นในบ้าน ประกอบกับสถานการณ์ในการหนีตกชั้นดูจะผ่อนคลายมากๆ แล้ว น่าจะทำให้เล่นกันแบบไม่กดดัน ตรงกันข้ามเป็น เชลซี ที่ต้องกดดันแทน เพราะผลงานที่ผ่านมาย่ำแย่มากจริงๆ ดูแล้วเกมนี้อาจจะเป็น เชลซี ที่พยายามครองเกมบุกมากกว่า แต่คงเจาะเจ้าถิ่นไม่ได้ง่ายๆ และถ้าก่อความผิดพลาดเองง่ายๆ อาจจะโดนเล่นงานด้วย ดูแล้วเกมนี้อย่างดีก็น่าจะได้แค่ผลเสมอสำหรับ เชลซี

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial