ปีศาจแดงเจองานหนักเยือนไบรท์ตัน ไม่ง่ายหากหวังจะบุกมาเอาชนะ

ปีศาจแดงเจองานหนักเยือนไบรท์ตัน ไม่ง่ายหากหวังจะบุกมาเอาชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไบรท์ตัน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นในบ้านที่ค่อนข้างเยี่ยม หลังจากที่ 4 เกมลีกหลังสุดในบ้านพวกเขาไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 1 และหวังจะล้างตา แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มที่ที่เขี่ยพวกเขาตกรอบ เอฟเอ คัพ ขณะที่ทีมปีศาจแดงก็ยังแข็งแกร่ง 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น แต่การมาเยือนเกมนี้ก็ไม่ง่ายเช่นกันหากว่าหวังจะเก็บ 3 แต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ทีมนกนางนวลเป็นทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยมมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่ว่าระยะหลังเริ่มจะมีสะดุดให้เห็นอยู่บ้าง โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปถึง 3 นัด ชนะได้แค่ 2 เกม โดยเป็นการแพ้ในเกมลีก 2 นัดให้กับ สเปอร์ส และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ส่วนอีก 1 เกมเป็นเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่แพ้จุดโทษ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างน่าเสียดาย 6-7 อย่างไรก็ตาม ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขากลับมาคืนฟอร์มสุดยอดได้อีกครั้ง เมื่อจัดการถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปอย่างขาดลอย 6-0 ทำให้เรียกความมั่นใจก่อนจะเจอกับทีมปีศาจแดงในเกมนี้ได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน ถือว่ามีตัวเจ็บหลายราย โดยเกมนี้จะยังไม่มี อดัม ลัลลาน่า, เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, ทาริค แลมป์ตี้ย์, ยาคุบ โมลเดอร์, อีแวน เฟอร์กูสัน, โจเอล เฟลท์มัน และ โจเอล เฟลท์มัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนาม โดยแนวรุกจะเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าขนาบข้างด้วย คาโอรุ มิโตมะ และ ซอลลี่ มาร์ช โดยมี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คอยปั้นเกมในแดนกลาง

แมนฯ ยูไนเต็ด
ช่วงหลังๆ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสะดุดแพ้บ่อยครั้งขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากสภาพร่างกายของนักเตะที่กรอบเป็นข้าวเกรียบ เนื่องจากต้องลงเตะอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จากการที่ทีมปีศาจแดงฤดูกาลนี้มีลุ้นความสำเร็จหลายรายการ อย่างไรก็ตาม ถ้ามองผลงานในภาพรวมก็ยังถือว่าทำได้น่าพอใจอยู่ หลังจากที่ 9 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น และก็เป็นศึก ยูโรป้า ลีก ที่พ่ายต่อ เซบีย่า ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 เกม โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่ตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า มาได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ยังรักษาตำแหน่งในพื้นที่ท็อป 4 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ ขณะที่แดนกลางยังมี กาเซมิโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : ปาสกาล กรอสส์, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้ : ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ : แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากฤดูกาลก่อนพวกเขาก็บุกมาแพ้ที่นี่ ประกอบกับฟอร์มการเล่นของ ไบรท์ตัน นั้นยอดเยี่ยมมากจริงๆ 4 เกมหลังสุดในบ้านพวกเขาไม่แพ้ใคร ชนะ 3 และเสมอ 1 ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุกสูสี และวัดกันที่เกมรุกว่าใครจะคมกว่ากัน ซึ่งโอกาสที่จะออกเสมอกันนั้นมีมากที่สุด และถ้าหาก ไบรท์ตัน เล่นกันโดยที่ใช้โอกาสไม่เปลือง ก็มีลุ้นถึงขั้นชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยเช่นกัน

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial