อาร์เตต้าพอใจปืนใหญ่คว้าชัย ย้ำจ่าฝูงคือสิ่งที่ทีมต้องการ

อาร์เตต้าพอใจปืนใหญ่คว้าชัย ย้ำจ่าฝูงคือสิ่งที่ทีมต้องการ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความพอใจที่ทีมปืนใหญ่กลับมายิงสลุตเอาชนะ เชลซี ไปได้สบาย 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่าตำแหน่งจ่าฝูงคือเป้าหมายที่ทีมต้องการจะกลับไปอยู่ตรงนั้นให้ได้อีกครั้ง

เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้หากว่าพวกเขาเก็บชัยชนะได้ ก็จะแซงหน้า แมนฯ ซิตี้ กลับไปอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง แม้ว่าจะแข่งมากกว่าถึง 2 เกมก็ตาม

ปรากฏว่าทุกอย่างง่ายดายกว่าที่คาดไว้ เมื่อ อาร์เซน่อล ออกนำ 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก โดยได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 18 และ 31 ก่อนที่ กาเบรียล เชซุส จะมายิงประตูที่ 3 ในนาทีที่ 34

ในครึ่งหลัง เชลซี พยายามฮึดสู้ ก่อนจะมาได้ประตูตีไข่แตกจาก โนนี่ มาดูอาเก้ นาทีที่ 65 แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น ทำให้จบ 90 นาที อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะ เชลซี ไปอย่างขาดลอย 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 78 คะแนนจาก 34 นัด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเป็นการชั่วคราวโดยมีแต้มนำหน้า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2 คะแนน แต่ทีมปืนใหญ่แข่งมากกว่า 2 นัด

หลังจบเกม อาร์เตต้า กล่าวด้วยความพอใจว่า "ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของเกม เราต้องพยายามเป็นตัวของตัวเอง และนี่คือสิ่งที่ผมต้องการจะเห็นจากทีม"

"เราทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในเรื่องของความเร็ว, คุณภาพ, การเคลื่อนที่ รวมถึง 2 ประตูที่สวยงาม เราเชื่อมต่อกับแฟนบอลและสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา แฟนๆ เป็นกำลังใจที่สำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยได้สำเร็จ ผมขอย้ำว่าเราต้องการกลับไปอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูง และตอนนี้เราก็มีความสุขที่ได้กลับไปอยู่ตรงนั้นอีกครั้ง"

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังไม่ลืมที่จะกล่าวชม มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ทำ 2 ประตูในเกมนี้ด้วย โดยกล่าวว่า "เขาทำไปแล้ว 14 ประตูในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงานที่เขาทำให้กับทีม รวมถึงความเป็นผู้นำ ทำให้ผมพอใจในตัวเขาอย่างมาก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป อาร์เซน่อล จะต้องเจอกับงานยาก เมื่อต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังเก็บแต้มเพื่อรักษาตำแหน่งท็อป 4 เอาไว้อย่างเต็มที่ ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial