เรือใบสีฟ้ายังคงร้อนแรง ไม่น่าพลาดทุบขุนค้อนคืนจ่าฝูง

เรือใบสีฟ้ายังคงร้อนแรง ไม่น่าพลาดทุบขุนค้อนคืนจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังชนะในเกมลีกมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงกันข้ามกับ เวสต์แฮม ที่แพ้มาในลีก 2 นัดติดต่อกัน แม้ว่าทีมขุนค้อนจะเล่นได้ดีก็ตาม แต่เกมรับยังมีปัญหา และดูแล้วไม่น่าจะต้านเจ้าถิ่นได้อยู่ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงแรงไม่หยุด หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 18 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 15 เสมอ 3 และในจำนวนนี้ยังมีช่วงที่ชนะ 10 เกมติดต่อกันด้วย และถ้าหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาชนะมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เก็บไปแล้ว 76 คะแนนจาก 32 นัด แม้ว่าตอนนี้จะยังตามหลัง อาร์เซน่อล 2 แต้ม แต่ทีมเรือใบสีฟ้าแข่งน้อยกว่าถึง 2 นัด เรียกได้ว่าโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ในมือของพวกเขาแบบเต็มๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี เนธาน อาเก้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ริยาด มาห์เรซ, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ แจ็ค กรีลิช ในระบบ 3-2-4-1

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีช่วงที่แพ้แค่นัดเดียวจาก 10 เกมรวมทุกรายการ ล่าสุด เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ แพ้ติดกัน 2 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก โดยเป็นการแพ้แบบน่าเจ็บใจทั้ง 2 นัด ไล่ตั้งแต่แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 1-2 ต่อด้วยออกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ 4-3 ทำให้ตอนนี้ทีมขุนค้อนตกไปอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีอยู่ 34 แต้มจาก 33 นัด โดยมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 คะแนน แม้ว่าจะยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ 1 เกม แต่ความได้เปรียบนั้นอาจจะกำลังหมดไป เพราะเกมตกค้างที่ว่า คือเกมที่จะต้องออกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ ซึ่งโอกาสที่จะรอดกลับออกมามีน้อยมาก

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม จะไม่มี จานลูก้า สคามักก้า และ เคิร์ท ซูม่า ที่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังเอาไว้ที่ มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้า และ จารอด โบเว่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอเมอริก ลาปอร์กต์ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, อารอน เครสส์เวลล์ : โธมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มกำลังแรงจัดแบบฉุดไม่อยู่แล้ว เกมนี้ได้เล่นในบ้านแม้ว่าต้องเจอกับทีมแกร่งอย่าง เวสต์แฮม แต่ดูแล้วไม่น่าเป็นปัญหา รูปเกมน่าจะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมบุกขย่มอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยความเด็ดขาดที่มีมากกว่า บวกกับเสียงเชียร์ในบ้าน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสที่จะสกอร์ไหลด้วย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial