หงส์แดงในบ้านยังแรงต่อเนื่อง น่าทุบฟูแล่มที่กำลังฟอร์มบู่

หงส์แดงในบ้านยังแรงต่อเนื่อง น่าทุบฟูแล่มที่กำลังฟอร์มบู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 6 เกมติดต่อกัน และยังชนะมาได้ใน 4 เกมหลังสุด แม้ว่ายังมีปัญหาเรื่องเกมรับอยู่บ้าง แต่ก็มีเกมในบ้านที่แข็งแกร่ง ขณะที่ ฟูแล่ม กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก แพ้ไป 7 จาก 9 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมยังมีปัญหาตัวหลักบาดเจ็บหลายคนอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 02.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงเหมือนจะกลับมาเข้าฟอร์มแล้ว หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 6 เกมติดต่อกัน และ 4 เกมหลังสุดยังเอาชนะได้ทั้งหมดด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเฉือนชนะ สเปอร์ส แบบสุดดราม่า 4-3 ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 56 คะแนนจาก 33 นัด ขยับแซง สเปอร์ส ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 5 เป็นที่เรียบร้อย โดยเป้าหมายของพวกเขาคือการทำอันดับไปติดพื้นที่ท็อป 4 ให้ได้ แต่ดูแล้วยังค่อนข้างยาก เพราะตอนนี้ยังตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 7 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด แถมยังมีทีมอื่นๆ ที่คะแนนยังไล่ๆ กันไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า และ ไบรท์ตัน

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่บาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 ขณะที่สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าน่าจะเป็น หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อย ก่อนหน้านี้มีช่วงที่ฟอร์มตกแพ้รวด 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้เป็นการแพ้ในเกมลีกถึง 4 เกม ทำให้อันดับตกลงไปอยู่กลางตาราง แม้ว่าจะมีช่วงที่กลับมาชนะ 2 เกมติด แต่ล่าสุดก็กลับมาแพ้อีก 2 เกมติดต่อกัน โดยผลงานนัดล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ผลงาน 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ฟูแล่ม ชนะแค่ 2 และแพ้ไปถึง 7 เกม แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเพราะเป้าหมายแรกของพวกเขาในปีนี้คือการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไปให้ได้ และตอนนี้ก็ทำสำเร็จแล้ว หลังเก็บไปแล้ว 45 คะแนนจาก 33 นัด รอดตกชั้นแบบสบายๆ และหลังจากนี้คือโบนัส

ในส่วนของสภาพทีม ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งาน เลย์แว็ง คูร์กซาว่า, ทิม รีม, อันเดรียส เปเรย์ร่า และ วิลเลี่ยน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ถือว่ามีผลกระทบต่อทีมพอสมควร ขณะที่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยังอยู่ในระหว่างติดโทษแบนยาว ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้ คาร์ลอส วินิซิอุส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, ทอม แคร์นี่ย์ และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, หลุยส์ ดิอาซ

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, โทซิน อดาราบิโอโย่, อิสซ่า ดิย็อป, แอนโทนี่ โรบินสัน : แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า : แฮร์รี่ วิลสัน, ทอม แคร์นี่ย์, บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด : คาร์ลอส วินิซิอุส

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมในบ้านที่ยังเชื่อถือได้ แม้ว่าเกมล่าสุดกับ สเปอร์ส เกมรับจะมีปัญหาอยู่บ้างเพราะนำก่อน 3-0 แต่มาโดนตีเสมอ 3-3 ยังดีที่กลับมาชนะได้ในช่วงทดเจ็บ แต่เกมนี้เจอกับ ฟูแล่ม ที่กำลังฟอร์มตก อีกทั้งตัวหลักก็บาดเจ็บหลายคน น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ฟูแล่ม 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial