อาร์เตต้ายังไม่เลิกหวังแชมป์ ชี้แค่โควต้าชปล.ยังไม่เพียงพอ

อาร์เตต้ายังไม่เลิกหวังแชมป์ ชี้แค่โควต้าชปล.ยังไม่เพียงพอ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ออกมาเผยว่าทีมปืนใหญ่ยังคงต่อสู้เพื่อหวังที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ แม้ว่าตอนนี้สถานการณ์จะลำบากมากขึ้น เพราะการได้เพียงแค่โควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้านั้นยังไม่เพียงพอ

อาร์เซน่อล กำลังจะมีคิวลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญในคืนวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมนี้ โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ทีมปืนใหญ่ตกลงมาอยู่อันดับ 2 เป็นที่เรียบร้อย หลังถูก แมนฯ ซิตี้ แซงหน้าไป 1 คะแนน และทีมเรือใบสีฟ้ายังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก อาร์เซน่อล เอาชนะ เชลซี ในวันนี้ได้ ก็จะกลับไปอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง แม้ว่าจะต้องลงแข่งมากกว่าถึง 2 เกมก็ตาม

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวเตรียมความพร้อมก่อนหน้าที่จะพบกับ เชลซี นั้น อาร์เตต้า ได้พูดถึงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในเวลานี้ว่า สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือต้องพยายามเอาชนะในเกมนี้ก่อนให้ได้เท่านั้น โดยกล่าวว่า "ในฤดูกาลนี้ เราต้องทำสองอย่าง นั่นคือการพาทีมนี้กลับไปยังเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้ง และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย และในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล มีคนไม่มากเท่าไหร่นักที่คิดว่าเราจะทำได้"

"ส่วนเรื่องที่สองเป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุด นั่นคือการบรรลุเป้าหมาย (คว้าโควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก) โดยที่ยังเหลือโปรแกรมอีก 6 เกม นี่เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานานเกินทศวรรษแล้วกับสโมสรแห่งนี้"

"ตอนนี้เรายังคงไม่พอใจและต้องการมากกว่านี้ เราต้องการให้สโมสรไปอยู่ในจุดที่ดีที่สุดอย่างสม่ำเสมอ นั่นคือสิ่งที่เราอยากให้เป็น และนั่นคือสิ่งที่ผมรักมากที่สุดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial