อาร์เซน่อลต้องการจุดเปลี่ยน หวังทุบเชลซีที่แพ้มา 5 เกมหลังสุด

อาร์เซน่อลต้องการจุดเปลี่ยน หวังทุบเชลซีที่แพ้มา 5 เกมหลังสุด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว จนทำให้โดน แมนฯ ซิตี้ แย่งจ่าฝูงไปครองเป็นที่เรียบร้อย แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้าน ยังดูดีกว่าผู้มาเยือนอย่าง เชลซี พอควร เนื่องจากทีมสิงห์บลูส์นั้นแย่กว่า ไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังแพ้มาตลอดใน 5 เกมหลังสุด จนอันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 12 เป็นที่เรียบร้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เชลซี
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. วันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ชนะในเกมลีกมาอย่างต่อเนื่อง 7 เกมติดต่อกัน อยู่ดีๆ อาร์เซน่อล ก็มาสะดุดทำแต้มหก 4 เกมติดต่อกันซะอย่างนั้น โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดบุกไปโดน แมนฯ ซิตี้ ถล่มขาดลอย 4-1 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 75 คะแนนจาก 33 นัด ตามหลังทีมเรือใบสีฟ้าไปแล้ว 1 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 เกม นั่นหมายความว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ คือคนที่กำหนดได้เองแล้วว่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้หรือไม่ ถ้าหากว่าเกมที่เหลือพวกเขาชนะได้หมด ต่อให้ อาร์เซน่อล ชนะอีก 5 เกมที่เหลือก็จะไล่ไม่ทันอย่างแน่นอนแล้ว ถือว่าตอนนี้โอกาสที่ทีมปืนใหญ่จะคว้าแชมป์ลีกนั้นน้อยลงไปทุกที

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมดเหมือนเดิม แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 โดยสามประสานในแนวรุกจะเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า เหมือนเดิม โดยที่มี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นตัวปั้นเกม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นอะไรที่ย่ำแย่จริงๆ หลังแพ้มาแล้ว 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และถ้าย้อนฟอร์มกลับไปตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้ปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ เท่ากับว่าตอนนี้ เชลซี ไม่ชนะใครมาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน โดยในจำนวนนี้เป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 6 เกม นั่นทำให้ไม่น่าแปลกใจที่อันดับในตารางคะแนนจะร่วงเอาๆ จนตอนนี้ตกมาอยู่อันดับที่ 12 ของตารางแล้ว มีเพียง 39 คะแนนจาก 32 นัด ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นอีกแล้วอย่างสมบูรณ์ในอีก 6 เกมที่เหลือ นอกจากนี้ 3 เกมหลังสุดในบ้านก็ยังแพ้รวด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด ไปแบบนิ่มๆ 0-2 เป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยจะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์, มาร์ก กูกูเรย่า และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้สามประสานในแดนหน้าจะดัน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ขึ้นไปยืนหน้าเป้า โดยที่มี, ชูเอา เฟลิกซ์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เป็นตัวสนับสนุน ในระบบ 3-4-2-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ติอาโก้ ซิลวา, เทรโวห์ ชาโลบาห์ : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช, เบน ชิลเวลล์ : ชูเอา เฟลิกซ์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ฟอร์มสะดุดไปดื้อๆ ในช่วงที่ผ่านมา และกำลังต้องการจุดเปลี่ยน ซึ่งไม่มีเกมไหนที่เหมาะมากไปกว่าเกมนี้อีกแล้ว เพราะ เชลซี นั้นย่ำแย่จริงๆ แพ้ได้ทุกทีมในลีกเวลานี้ แม้ว่าเกมนี้จะเป็น ลอนดอน ดาร์บี้ และถึงแม้ว่าทีมปืนใหญ่จะอยู่ในช่วงขาลง แต่ในภาพรวมทรงการเล่นก็ยังดูดีกว่า เชลซี หลายขุม เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้ดีกว่า และถ้าแนวรับไม่ก่อความผิดพลาดง่ายๆ เหมือนหลายเกมที่ผ่านมา ก็น่าจะดีพอที่จะเอาชนะ เชลซี ในเกมนี้ได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เชลซี 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial