ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นเฉือนสเปอร์สที่ไม่ชนะมา 3 เกมติด

ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นเฉือนสเปอร์สที่ไม่ชนะมา 3 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ไม่แพ้ใครในเกมลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถม 3 นัดหลังสุดยังชนะได้ทั้งหมดอีกด้วย เรียกว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจ ขณะที่ สเปอร์ส ยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ ล่าสุดไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แต่จากฟอร์มในเกมล่าสุดที่ไล่ตามตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 2-2 อาจจะทำให้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาได้อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงเหมือนจะกลับมาเข้าฟอร์มแล้ว หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน และ 3 เกมหลังสุดยังเอาชนะได้ทั้งหมดด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ 2-1 ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 53 คะแนนจาก 32 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 เป้าหมายของพวกเขาคือการทำอันดับไปติดพื้นที่ท็อป 4 ให้ได้ แต่ดูแล้วยังค่อนข้างยาก เพราะตอนนี้ยังตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 7 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด แถมยังมีทีมอื่นๆ ที่ขวางทางอยู่ไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส และ แอสตัน วิลล่า แถมยังโดน ไบรท์ตัน ที่ฟอร์มดีมากไล่จี้มาติดๆ อีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ มีอาการเจ็บเล็กน้อย น่าจะยังช่วยทีมไม่ได้ต่อไป แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนหน้าเกมนี้น่าจะเป็น ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองผลงานไม่ดีเอาเสียเลย ล่าสุดไม่ชนะในเกมลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และถ้าดูผลงาน 7 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาชนะได้แค่ 2 นัด เสมอ 3 และแพ้ไป 2 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 แต่อีกมุมหนึ่งก็ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นจากเกมก่อนหน้านั้น ที่บุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่มขาดลอย 6-1 เพราะเป็นฝ่ายโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงนำไปก่อนถึง 2 ประตู แต่มาเรียกฟอร์มไล่ตามตีเสมอได้ในครึ่งหลัง และยังเกือบพลิกชนะได้ด้วย ถ้าหากว่าไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเองเสียก่อน แต่อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ไม่คงเส้นคงวา ทำให้ สเปอร์ส ไล่ตามพื้นที่ท็อป 4 ไม่ได้เสียที โดยตอนนี้ตามหลังอันดับ 4 อย่างทีมปีศาจแดงอยู่ถึง 6 แต้ม แต่แข่งมากกว่าถึง 2 นัด ถือว่าเสียเปรียบค่อนข้างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เอแมร์ซอน โฮยาล และ อูโก้ โยริส ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านๆ มา โดยสามประสานในแดนหน้าคาดว่าน่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดีโอโก้ โชต้า

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : ซน ฮึง-มิน, ริชาร์ลิซอน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง และเกมนี้ได้เล่นในบ้านยิ่งเข้าทางเพราะทีมหงส์แดงมีผลงานในบ้านที่ยอดเยี่ยมเลยในฤดูกาลนี้ ตรงข้ามกับการออกไปเล่นเป็นทีมเยือน ขณะที่ สเปอร์ส ยังดูผีเข้าผีออก แม้ว่าล่าสุดจะฮึดไล่ตามตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ แต่มาเยือน ลิเวอร์พูล เกมนี้ ถ้ายังเล่นแบบเหม่อลอยก็มีโอกาสแพ้สูง รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้เหนือกว่า อยู่ที่ว่าจะจบสกอร์ได้เฉียบคมหรือไม่ โอกาสออกเสมอมีไม่น้อย แต่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเบียดชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial