อาร์เตต้ายอมรับความพ่ายแพ้ แต่เชื่อการลุ้นแชมป์ลีกยังไม่จบ

อาร์เตต้ายอมรับความพ่ายแพ้ แต่เชื่อการลุ้นแชมป์ลีกยังไม่จบ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่าและทีมปืนใหญ่สมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ที่ทีมเรือใบสีฟ้าเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปได้อย่างขาดลอย 4-1 แต่อย่างไรก็ตาม กุนซือทีมปืนใหญ่ยังเชื่อว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกยังไม่จบลงในเวลานี้ และทุกอย่างยังสามารถเกิดขึ้นได้

อาร์เซน่อล ต้องบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาต้องพยายามบุกไปเอาชนะกลับออกมาให้ได้เท่านั้น เพื่อกุมความได้เปรียบในการรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป แต่ถ้าหากว่าทำได้แค่เสมอหรือแพ้เลยนั้น แม้ว่าแต้มจะยังไม่ถูกแซง แต่ แมนฯ ซิตี้ จะกลายเป็นคนที่กุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ เนื่องจากพวกเขาแข่งน้อยกว่า อาร์เซน่อล ถึง 2 นัด

อย่างไรก็ตาม ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับ อาร์เซน่อล ที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มหลุดเสมอมา 3 เกมติดต่อกัน หลังโดน แมนฯ ซิตี้ โชว์ความเหนือชั้น นำห่างก่อนถึง 3-0 จากผลงานของ เควิน เดอ บรอยน์ 2 ประตู และ จอห์น สโตนส์ อีก 1 ลูก แม้ว่าช่วงท้ายเกมทีมปืนใหญ่จะไล่มา 3-1 จาก ร็อบ โฮลดิ้ง แต่สุดท้ายก็มาโดนประตูปิดกล่องจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้จบเกมเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่เอาชนะไปขาด 4-1 เก็บ 3 แต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล มาเหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น และยังแข่งน้อยกว่าถึง 2 เกมอีกด้วย

หลังจบเกม อาร์เตต้า กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้แต่โดยดี แต่ก็เชื่อว่าการลุ้นแชมป์ยังไม่ได้จบลงตรงนี้โดยกล่าวว่า "พวกเราพ่ายแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่า นั่นคือสิ่งที่ชัดเจน พวกเขายอดเยี่ยมและมันเป็นเรื่องยากในการที่จะก้าวขึ้นไปถึงระดับนั้น ซึ่งวันนี้พวกเราไม่ได้ใกล้เคียง"

"คุณต้องลงไปต่อสู้และเอาชนะในการดวลให้ได้ การเจอกับทีมอย่าง ซิตี้ เราต้องทำทุกอย่างตามพื้นฐาน แต่เรากลับไม่ได้ทำสิ่งนั้นในครึ่งแรกและถูกลงโทษ มันจึงเป็นเกมที่ยากมากๆ และกับทิศทางที่พวกเราแพ้ในเกมนี้ มันทำให้เป็นเรื่องที่ยาก แต่เราต้องยืนขึ้นและมองไปยังภาพที่ใหญ่กว่า ซึ่งความจริงก็คือเรากำลังแข่งขันได้อย่างสูสีกับทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมที่น่าเหลือเชื่อ"

"ตอนนี้เราเหลืออีก 5 เกมให้ลงสนาม และอะไรก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ หลายปีที่ผ่านมาผมได้เห็นหลายสิ่งเกิดขึ้นในลีกแห่งนี้ และเราต้องยอมรับว่าแพ้ให้กับทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป อาร์เซน่อล จะได้กลับไปเล่นในบ้านพบกับ เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่แพ้รวดมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ในวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial