เป๊ปแฮปปี้เรือใบชนะสวย แต่ย้ำยังมีแต้มตามหลังปืนใหญ่

เป๊ปแฮปปี้เรือใบชนะสวย แต่ย้ำยังมีแต้มตามหลังปืนใหญ่
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจที่ทีมเก็บ 3 แต้มในเกมนัดสำคัญได้ หลังเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนยังย้ำว่าพวกเขายังไม่ได้เปรียบ เนื่องจากยังมีแต้มตามหลังทีมปืนใหญ่อยู่ และโปรแกรมอีก 3 เกมต่อจากนี้คือเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับสโมสร

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเกมนี้อาจจะเป็นเกมนัดตัดสินแชมป์อย่างไม่เป็นทางการก็เป็นได้ เพราะถ้าหากว่าทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายชนะ ก็จะทำให้ไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือแค่ 2 แต้ม แต่พวกเขายังแข่งน้อยกว่าถึง 2 นัด ขณะเดียวกัน ถ้าหากเป็นทีมปืนใหญ่ที่บุกมาชนะได้ โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ยังอยู่ในมือของพวกเขาอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี แมนฯ ซิตี้ โชว์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริง เมื่อจัดการยิง 2 ประตู ออกนำ 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก โดยได้ประตูแรกจาก เควิน เดอ บรอยน์ ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากนั้นนาทีที่ 45 เป็น จอห์น สโตนส์ ที่ยิงประตูที่สองให้กับเจ้าถิ่น ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

จากนั้นในครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เดอ บรอยน์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในวันนี้่ก็มายิงประตูที่สองของตัวเอง และทำให้ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 3-0 แม้ว่าช่วงท้ายเกมนาทีที่ 86 ทีมปืนใหญ่จะไล่ตีไข่แตกมาได้จาก ร็อบ โฮลดิ้ง แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 เป็นทางด้าน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เจ้าเก่ามายิงประตูปิดท้าย ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ อาร์เซน่อล ไปอย่างสวยงาม 4-1 พร้อมกับขยับทำแต้มจี้มาเหลือแค่ 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าทีมปืนใหญ่ 2 นัด

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า เผยว่า แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ได้เปรียบอะไร อาร์เซน่อล ทั้งนั้น เพราะยังมีแต้มตามหลังอยู่ และโปรแกรมอีก 3 เกมต่อจากนี้คือเกมที่สำคัญมากสำหรับทีมเรือใบสีฟ้า โดยกล่าวว่า "เรามีเกมรุกที่น่าเหลือเชื่ออยู่เสมอ แต่การเล่นร่วมกันระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ เป็นเรื่องที่พิเศษอย่างมาก และวันนี้เราก็พยายามที่จะใช้สิ่งนั้นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"เราเป็นแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกัน ดังนั้นตั้งแต่ในช่วงต้นฤดูกาลเรามักจะพูดกันว่าเรายังมีเวลา แต่สำหรับ อาร์เซน่อล ชัยชนะทุกเกมของพวกเขาเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศทุกนัด แต่สองเดือนที่ผ่านมา เรารู้ดีว่าต้องพยายามที่จะขยับเข้าใกล้ และต้องเก็บชัยชนะเพื่อให้ไม่หลุดออกจากการลุ้นแชมป์ และทุกคนก็แสดงให้เห็นว่าต้องการเอาชนะในทุกๆ เกมที่ได้ลงสนาม"

"โปรแกรมอีก 3 เกมต่อจากนี้เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เราจะเจอกับ ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์ซึ่ง มาร์โก ซิลวา มีผลงานที่ยอดเยี่ยม จากนั้นเรามีเกมในบ้านอีก 2 นัดที่จะเจอกับ เวสต์แฮม และ ลีดส์ ทั้ง 3 เกมนี้จะเป็นตัวชี้วัด แต่สำหรับความจริงที่เกิดขึ้นตอนนี้คือพวกเรายังมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่"

"มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเราอย่างแน่นอน และมันเป็นการลงเล่นแบบนัดต่อนัด และหลังจากนั้นเราถึงจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial