ปีศาจแดงยังดูดีกว่า มีลุ้นบุกเฉือนสเปอร์สที่กำลังฟอร์มบู่

ปีศาจแดงยังดูดีกว่า มีลุ้นบุกเฉือนสเปอร์สที่กำลังฟอร์มบู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก หลังแพ้ในเกมลีกมา 2 นัดติดต่อกัน แถม 5 นัดหลังสุดในลีกพวกเขาชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 2 ขณะที่ทีมปีศาจแดงฟอร์มหลุดไปบ้างเนื่องจากเจอปัญหานักเตะกรอบและบาดเจ็บ แต่ถ้าดูเฉพาะผลงานในลีก พวกเขาชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ตอนนี้ยึดตำแหน่งในพื้นที่ท็อป 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.15 น. วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองผลงานดูจะตกต่ำลงเรื่อยๆ หลังจากที่แพ้ติดต่อกันมาใน 2 เกมหลังสุด และถ้าย้อนกลับไป 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอไป 3 และแพ้ถึง 4 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่มยับ 6-1 ส่งผลให้ คริสเตียน สเตลลินี่ กุนซือชั่วคราวของทีมถูกเด้งจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย และให้ ไรอัน เมสัน ซึ่งเดิมเป็นผู้ช่วย ขยับขึ้นมารับหน้าที่กุนซือรักษาการไปจนกระทั่งจบฤดูกาล ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส เริ่มค่อยๆ โดนทีมอื่นที่มีผลงานสม่ำเสมอกว่าแซงแล้ว โดยตอนนี้พวกเขาตกมาอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง มีอยู่ 53 แต้มจาก 32 นัด เท่ากันกับ ลิเวอร์พูล อันดับ 6 แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองทีมหงส์แดง ถ้าหากว่าจะลุ้นท็อป 4 สเปอร์ส ต้องไม่ทำแต้มหลุดมือแล้วหลังจากนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากบาดเจ็บนั้นประกอบไปด้วย อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เอแมร์ซอน โฮยาล และ อูโก้ โยริส ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านๆ มา โดยสามประสานในแดนหน้าคาดว่าน่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, อาร์โนต์ ดานจูม่า และ ริชาร์ลิซอน

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ไปเสียท่า บุกพ่าย เซบีย่า แบบหมดรูป 3-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ล่าสุด ทีมปีศาจแดงก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ ไบรท์ตัน 7-6 หลังเสมอกันใน 120 นาที 0-0 ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้ ได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งชัยชนะในเกมนี้น่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อีกครั้ง ขณะที่ผลงาน 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 4 เกม ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน พวกเขาบุกไปเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาได้ 2-0 ทำให้ตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 4 อย่างเหนียวแน่น มีอยู่ 59 คะแนนจาก 30 นัด ทิ้งห่างอันดับ 5 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่าถึง 3 นัดเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีอาการเจ็บที่ข้อเท้ามาจากเกมนัดล่าสุด ทำให้ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง และมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด น่าจะได้ขยับไปยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ อันโตนี่ ขณะที่แดนกลางยังมี กาเซมิโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น คอบคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, เบน เดวิส : อาร์โนต์ ดานจูม่า, ริชาร์ลิซอน : แฮร์รี่ เคน

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เจดอน ซานโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส มีปัญหาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องของความมั่นใจ แถมตำแหน่งกุนซือก็มีปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ต่อให้ดัน ไรอัน เมสัน ขึ้นมาก็คงจะเปลี่ยนแปลงอะไรยาก ตรงข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องเกมรับอยู่บ้าง แต่ในภาพรวมยังดูดีกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน แต่ทีมปีศาจแดงน่าจะมีทีเด็ดทีขาดที่ดีกว่า และถ้าไม่เล่นเกมรับผิดพลาดเองง่ายๆ ก็ไม่น่าแพ้ในเกมนี้ อยู่ที่ว่าจะบุกชนะกลับออกมาได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial