เชลซีถึงเวลาคืนฟอร์ม หวังอัดเบรนท์ฟอร์ดที่ไม่ชนะมา 6 เกมติด

เชลซีถึงเวลาคืนฟอร์ม หวังอัดเบรนท์ฟอร์ดที่ไม่ชนะมา 6 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น ฟอร์มย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง แพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้น่าจะต้องถึงเวลาแล้วที่จะชนะ เพราะทีมเยือน เบรนท์ฟอร์ด ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน หลังไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว อีกทั้งมีผลงานในการเล่นเกมเยือนที่ไม่ดีเท่าไหร่อีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 01.45 น. วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เชลซี
เชลซี เปลี่ยนกุนซือจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ มาเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในแบบที่ให้คุมชั่วคราวจนจบฤดูกาลแล้วก็จริง แต่ว่าทุกอย่างยังไม่ดีขึ้น หลังแพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยในจำนวนนี้มีเกมที่แพ้ เรอัล มาดริด ทั้งไปและกลับ ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปตามระเบียบ ขณะที่ในพรีเมียร์ลีกก็แพ้มา 2 เกมติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน ไป 1-2 ส่งผลให้ตอนนี้ เชลซี ไม่ชนะใครมาแล้ว 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 5 เกมติด โดยเป็นการเสมอ 2 และแพ้ 3 ทำให้ตอนนี้ตกไปอยู่อันดับที่ 11 ของตารางแล้ว จากการมีเพียง 39 แต้มจาก 31 นัด เรียกได้ว่าผลงานย่ำแย่สุดๆ

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยจะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, คาลิดู คูลิบาลี่, เมสัน เมาท์ และในรายล่าสุดอย่าง รีซ เจมส์ ที่เจ็บเอ็นร้อยหวายอีกแล้ว และน่าจะต้องปิดเทอมในฤดูกาลนี้ไปเรียบร้อย ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้สามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เหมือนเดิม ในระบบ 4-3-3

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด เคยมีช่วงเวลาที่เล่นได้ดี แพ้ยาก แต่ตอนนี้เหมือนจะกลับมาฟอร์มตกอีกครั้ง หลังไม่ชนะใครในเกมลีกมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 3 และใน 6 เกมนี้มีช่วงที่แพ้ 3 เกมติดต่อกันอีกด้วย ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ไป 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด รั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง มีอยู่ 44 แต้มจาก 32 นัด ดูทรงแล้วปีนี้น่าจะเน้นประคองตัวให้จบในท็อป 10 ได้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ถ้าเร่งเครื่องได้ในช่วง 6 เกมสุดท้าย อาจจะพอมีลุ้นติดโควต้า ยูโรป้า ลีก หรือ คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก แบบเล็กๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด จะไม่มี คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ปอนตุส ยานส์สัน และ คริสเตียน นอร์การ์ด เนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยสามประสานในแดนหน้ายังคงเป็น ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์ และ โยอันน์ วิสซ่า เหมือนเดิมในระบบ 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์ : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์, ชูเอา เฟลิกซ์

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : อารอน ฮิคกี้, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ : จอช ดาซิลวา, แฟร้งค์ ออนเยก้า, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์, โยอันน์ วิสซ่า

ความน่าจะเป็น : เชลซี ไม่ดีขึ้นเลยนับตั้งแต่ แลมพาร์ด เข้ามาคุมทีม แต่เกมนี้สมควรชนะได้แล้ว เนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้ง เบรนท์ฟอร์ด กำลังอยู่ในช่วงขาลง รูปเกมน่าจะเป็น เชลซี ที่ทำได้ดีกว่า อยู่ที่ว่าจังหวะจบสกอร์จะเฉียบขาดหรือไม่ และอาจจะต้องระวังเกมโต้กลับของทีมเยือนที่ยังมีความน่ากลัวอยู่ ดูแล้วรูปเกมอาจจะสูสีกัน แต่ เชลซี จะอาศัยความได้เปรียบในบ้าน เบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial