สื่ออังกฤษเผยปีศาจแดง เริ่มปฏิบัติการล่าตัวเคนแล้ว

สื่ออังกฤษเผยปีศาจแดง เริ่มปฏิบัติการล่าตัวเคนแล้ว
เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นแผนงานในการไล่ล่าตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว และจะมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นหากว่าตัวนักเตะปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่กับทีมไก่เดือยทอง

ทีมปีศาจแดง ตกเป็นข่าวเรื่องการเสริมทัพในส่วนของกองหน้ามาตลอดในช่วงที่ผ่านมา และค่อนข้างแน่นอนว่าพวกเขาจะมองหากองหน้าตัวเป้าคนใหม่เข้ามาเสริมทีมในตลาดนักเตะช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ เนื่องจากในปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีแค่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เพียงรายเดียวที่พอจะฝากความหวังได้ ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานแทบจะตลอดเวลา ส่วน เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ก็น่าจะแยกทางกันไปหลังจากที่สัญญายืมตัวนักเตะหมดลงในช่วงจบฤดูกาล

ขณะที่ เคน ตกเป็นข่าวลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด และหลายฝ่ายก็มองว่ากองหน้าวัย 29 ปี เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทีมปีศาจแดง ในการที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้าคนใหม่ของทีม เพราะนอกจากจะทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำแล้ว สไตล์การเล่นของ เคน ยังสามารถถอยลงมาเป็นตัวเปิดป้อนให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เริ่มต้นแผนงานที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ เคน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว และโอกาสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะซื้อ เคน มาร่วมทีมในราคาที่เหมาะสมก็จะมีมากขึ้น หากว่ากองหน้ากัปตันทีมสิงโตคำราม ไม่คิดต่อสัญญาใหม่กับทีมไก่เดือยทองอีกต่อไป ก็จะทำให้สัญญาของเจ้าตัวจะเข้าสู่ปีสุดท้ายพอดีในเดือนมิถุนายนนี้ และจะทำให้ค่าตัวของ เคน ไม่น่าจะพุ่งสูงมากจนเกินไป

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด รู้ดีว่าอุปสรรคสำคัญคือการเจรจากับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานบริหารของไก่เดือยทอง ที่แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนมาโดยตลอดว่าไม่ต้องการปล่อยให้ เคน ย้ายออกจากทีม ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ซึ่งทีมปีศาจแดงไม่ต้องการที่จะให้การเจรจายืดเยื้อไปจนถึงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย เพราะจะทำให้ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเริ่มต้นแผนงานในการล่าตัว เคน ตั้งแต่ตอนนี้

ทั้งนี้ ถ้าหากว่า เคน ปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ค่าตัวของกองหน้าทีมชาติอังกฤษในขณะที่สัญญาเหลือเพียง 1 ปีนั้น ก็ไม่น่าจะเกิน 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,430 ล้านบาท และถ้าหาก สเปอร์ส ปฏิเสธที่ขายกองหน้าตัวเก่งของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็มีโอกาสที่อาจจะเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาลหน้า เนื่องจาก เคน จะหมดสัญญา และย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial