หงส์เปิดศึกผีแดงนอกสนาม รุมแย่งตัว แม็ค อัลลิสเตอร์

หงส์เปิดศึกผีแดงนอกสนาม รุมแย่งตัว แม็ค อัลลิสเตอร์
สโมสรลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าเตรียมเปิดศึกนอกสนามเพื่อแย่งตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าของ ไบรท์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าต้องการที่จะเสริมทัพครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเป็นการผ่าตัดทีม โดยเฉพาะในแดนกลาง หลังจากที่ทีมชุดปัจจุบันกำลังมีปัญหากองกลางหลายรายฟอร์มตก และมีบางส่วนที่จะหมดสัญญาและย้ายออกจากทีมไป โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าสนใจ จู๊ด เบลลิงแฺฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างจริงจัง ก่อนจะล้มเลิกความตั้งใจไปในที่สุด เนื่องจากนักเตะมีราคาค่าตัวที่สูงเกินไป

ล่าสุด รายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในแวดวงตลาดซื้อขายนักเตะ ได้รายงานว่า ลิเวอร์พูล มีความสนใจอย่างจริงจังในการที่จะทาบทาม อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่าของ ไบรท์ตัน ทีมร่วมลีก เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางของทีมในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ แต่จะต้องแย่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาลของพวกเขา เนื่องจากทีมปีศาจแดงก็ให้ความสนใจในตัว แม็ค อัลลิสเตอร์ เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำการเจรจากับตัวแทนของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ในอีกไม่นานหลังจากนี้ และคาดว่าทั้งสองทีมต่างต้องการที่จะปิดดีลให้เร็วที่สุด โดยอาจจะเกิดขึ้นทันทีหลังจากที่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์เปิดทำการ หรืออาจจะเร็วกว่านั้นหากว่าสามารถบรรลุข้อตกลงกับทุกฝ่ายได้

สำหรับ แม็ค อัลลิสเตอร์ วัย 24 ปี ถูก ไบรท์ตัน ซื้อจาก อาร์เจนติโนส จูเนียร ในเดือนมกราคมปี 2019 ด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านยูโร หรือราว 300 ล้านบาท ก่อนที่จะปล่อยให้ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ ยืมใช้งานต่อจนกระทั่งจบฤดูกาล 2018-19 จากนั้นในปีต่อมาก็ถูกปล่อยให้ โบคา จูเนียร์ส ยืมไปใช้งานต่ออีกครึ่งฤดูกาล ก่อนที่ครึ่งหลังของฤดูกาล 2019-20 แม็ค อัลลิสเตอร์ ถึงได้ย้ายมาเล่นให้กับ ไบรท์ตัน ก่อนที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมมาจนถึงปัจจุบัน

จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครอง ทำให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ กลายเป็นกองกลางที่ถูกจับตามองขึ้นมาในทันที และเจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ โดยลงสนามไปแล้ว 30 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 10 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์

นั่นทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่านี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเจ้าตัวกับ ไบรท์ตัน ค่อนข้างแน่ และน่าจะได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่าเดิมหลังจากจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าสัญญาของเขากับ ไบรท์ตัน จะยังมีอยู่จนถึงปี 2025 และมีออปชั่นขยายต่อได้อีก 1 ปี หรือจนถึงปี 2026 ซึ่งค่าตัวของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ในปัจจุบัน ถูกประเมินอยู่ที่ราว 42 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,587 ล้านบาท แต่เชื่อว่าอาจจะถีบตัวขึ้นไปถึง 50 ล้านยูโรได้ ขึ้นอยู่กับผลงานของเจ้าตัวในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial