ฮาวสุดทึ่งสาลิกาถล่มไก่กระจุย ชมเกมรุกคุณภาพคับแก้ว

ฮาวสุดทึ่งสาลิกาถล่มไก่กระจุย ชมเกมรุกคุณภาพคับแก้ว
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชมลูกทีมเล่นได้อย่างสุดยอด หลังเปิดบ้านถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปอย่างขาดลอย 6-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชื่นชมเกมรุกของทีมว่าเต็มไปด้วยคุณภาพและความอันตราย

นิวคาสเซิ่ล มีโปรแกรมที่จะต้อนรับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยความสำคัญในเกมนี้คือการเจอกันของสองทีมที่แย่งพื้นที่ท็อป 4 กันโดยตรง โดยก่อนแข่งทีมสาลิกาดงรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง มีอยู่ 56 แต้มจากการลงเล่น 30 นัด ขณะที่ทีมไก่เดือยทองอยู่อันดับที่ 5 มีอยู่ 53 แต้มจาก 31 เกม

อย่างไรก็ดี จากเกมที่หลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะมีความสูสี กลายเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่โชว์ความเหนือชั้น ใช้เวลาเพียง 21 นาทียิง 5 ประตูรวด โดยได้จาก ยาค็อบ เมอร์ฟี่ นาที่ 2 และ 9, โชลินตอน นาทีที่ 6 และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ทำอีก 2 ประตูในนาทีที่ 19 และ 21 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยการออกนำไกลสุดกู่ 5-0

ในครึ่งหลัง สเปอร์ส ตีไข่แตกไล่มาเป็น 5-1 จาก แฮร์รี่ เคน นาทีที่ 49 แต่หลังจากนั้นนาทีที่ 67 นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูที่ 6 จาก คัลลั่ม วิลสัน ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างถล่มทลาย 6-1 ส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล ขยับแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีเกมในสัปดาห์นี้เนื่องจากมีคิวลงเล่น เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ไปรั้งอันดับที่ 3 ด้วยการมีเพิ่มเป็น 59 แต้มจาก 31 นัด เท่ากับทีมปีศาจแดง แต่ผลต่างประตูได้เสียของ นิวคาสเซิ่ล นั้นเหนือกว่า

ขณะที่ สเปอร์ส มีแค่ 53 แต้มตามเดิม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ต่อไป โดยตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 6 แต้มเต็ม แต่แข่งมากกว่าทีมปีศาจแดงอยู่ถึง 2 นัด

หลังจบเกม เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และมีเกมรุกที่อันตรายและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ โดยกล่าวว่า "นี่เป็นการตอบสนองในแบบที่เราต้องการ (หลังแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า 3-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน) และเป็นการเริ่มต้นเกมที่น่าเหลือเชื่อ ขณะเดียวกันแฟนบอลของเราก็ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน"

"แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ได้คาดคิดไว้เลย คุณภาพในเกมรุกของเรานั้นสุดยอดมากๆ เรามีความอันตรายอย่างหน้าเหลือเชื่อที่หน้าปากประตู สิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่างในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม คือสิ่งที่เราต้องการอยากจะให้เป็น ผมรู้สึกขอบคุณลูกทีมทุกคนเป็นอย่างมาก"

ทั้งนี้ สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป นิวคาสเซิ่ล มีคิวจะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังหนีตกชั้นอย่างหนัก ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial