สาลิกาดงแข็งแกร่งในบ้าน หวังทุบสเปอร์สยึดท็อป 4 ต่อยาวๆ

สาลิกาดงแข็งแกร่งในบ้าน หวังทุบสเปอร์สยึดท็อป 4 ต่อยาวๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซฺิ่ล ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น สะดุดแพ้มาในเกมล่าสุด แต่เกมในบ้านเป็นจุดเด่นของพวกเขา ประกอบกับถ้าหากเอาชนะในเกมนี้ได้ จะเป็นการตัดแต้มกับทีมกลุ่มที่แย่งท็อป 4 ด้วยกันโดยตรง ขณะที่ สเปอร์ส นั้นมีฟอร์มในภาพรวมที่แย่กว่า นัดล่าสุดก็แพ้คาบ้านต่อ บอร์นมัธ มาเช่นกัน แต่ไม่มีทางเลือกต้องชนะในเกมนี้เท่านั้นเพื่อโอกาสในการกลับไปติดท็อป 4

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงเคยมีช่วงเวลาฟอร์มหลุด หลังเคยไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยในจำนวนนั้นเป็นเกมพรีเมียร์ลีกถึง 4 เกม แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เมื่อกลับมาชนะในลีกได้ 5 เกมติดต่อกัน จนทำให้ยึดพื้นที่ท็อป 4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยเพิ่งจะมาสะดุดในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มขาดลอย 3-0 แต่ถึงอย่างนั้น นิวคาสเซิ่ล ก็ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง เก็บไปแล้ว 56 คะแนนจาก 30 นัด นำอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส อยู่ 3 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 เกม นั่นจึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีความสำคัญมากๆ เพราะถ้า นิวคาสเซิ่ล ชนะ สเปอร์ส ในวันนี้ได้ อาจจะเป็นการตัดโอกาสการลุ้นท็อป 4 ของทีมไก่เดือยทองได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล จะไม่มี เอมิล คราฟธ์ และ อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง ที่บาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ 3 กองหน้าอย่าง มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ขณะที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมจังหวะร่วมกับ โจ วิลล็อค และ โชลินตอน ในระบบ 4-3-3

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองผลงานยังลุ่มๆ ดอนๆ ไม่มีความสม่ำเสมอ 5 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 โดยผลงานในเกมล่าสุดก็ดันแพ้คาบ้านให้กับ บอร์นมัธ ไปอย่างน่าเจ็บใจ 2-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน นั่นทำให้ สเปอร์ส ไม่สามารถเก็บคะแนนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และทำให้พวกเขาขยับอันดับตัวเองให้เข้าไปอยู่ในกลุ่มท็อป 4 ไม่ได้เสียที โดยล่าสุดยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 5 มีอยู่ 53 คะแนนจากการลงเล่น 31 นัด ตามหลังอันดับ 4 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ 3 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 เกม อย่างไรก็ตาม เกมนี้ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับ สเปอร์ส เพราะเป็นการเจอกับ นิวคาสเซิ่ล โดยตรง ถ้าพวกเขาบุกไปเอาชนะได้ แต้มจะขึ้นไปทาบกับทีมสาลิกาดงทันที ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับ สเปอร์ส

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากบาดเจ็บนั้นประกอบไปด้วย อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เบน เดวิส และ เอแมร์ซอน โฮยาล ขณะที่ ลูคัส มูร่า ยังคงติดโทษแบน โดยเกมนี้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายกับเกมที่ผ่านมา โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, โจ วิลล็อค : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : นี่เป็นเกมที่อาจจะเรียกได้ว่าชี้ชะตาการลุ้นพื้นที่ท็อป 4 สำหรับ สเปอร์ส อย่างแท้จริง เพราะก่อนแข่งก็เสียเปรียบเรื่องจำนวนเกมที่แข่งมากกว่า นิวคาสเซิ่ล อยู่แล้ว ถ้าหากพวกเขาบุกไปแพ้อีกก็จะทำให้ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล เพิ่มเป็น 6 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด ดังนั้นเกมนี้ สเปอร์ส ไม่มีทางเลือกต้องใส่เต็มที่อย่างแน่นอน ขณะที่ทีมสาลิกาดงอยู่ในสถานการณ์ที่เล่นได้ง่ายกว่า เพราะได้เล่นในบ้าน อีกทั้งไม่จำเป็นต้องเปิดเกมแลก แถมฟอร์มในภาพรวมก็ดีกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะอาศัยเกมโต้กลับอันเฉียบคมเล่นงาน ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ สเปอร์ส 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial