สื่อผู้ดีเผยฟิร์มิโน่เลือกแล้ว ซบบาร์ซ่าหลังจบฤดูกาลนี้

สื่อผู้ดีเผยฟิร์มิโน่เลือกแล้ว ซบบาร์ซ่าหลังจบฤดูกาลนี้
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิลของ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในศึก ลา ลีกา สเปน หลังจากที่หมดสัญญากับทีมหงส์แดงในเดือนมิถุนายนนี้

เป็นที่ทราบกันมาตลอดว่า ฟิร์มิโน่ ได้ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยมีการคุยกันถึงการยืดเวลาในการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไปก็ตาม แต่หลังจากผ่านพ้นตลาดนักเตะในเดือนมกราคมที่ผ่านมา สถานการณ์กลับเปลี่ยนไป ซึ่งส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากโอกาสในการลงสนามที่น้อยลง และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เลือกใช้งานกองหน้าสายเลือดใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ หรือ โคดี้ กักโป หรือตัวที่มีอยู่เดิมอย่าง ดีโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ ที่น่าจะได้โอกาสลงสนามมากกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากองหน้าวัย 31 ปีที่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนาน 8 ฤดูกาล จะยืนยันว่าไม่ต่อสัญญาออกไป แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าเจ้าตัวเลือกสโมสรไหนเป็นต้นสังกัดใหม่ของเขา จนกระทั่งล่าสุด เดลี่เมล์ สื่อจอมแฉของอังกฤษได้รายงานว่า ฟิร์มิโน่ ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกรับข้อเสนอย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของสโมสร บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัว หลังจากฤดูกาลนี้จบลง

ทั้งนี้ รายงานข่าวไม่ได้มีการเปิดเผยว่า ฟิร์มิโน่ ได้รับข้อเสนอเป็นสัญญายาวนานเท่าไหร่ หรือจะได้ค่าเหนื่อยแค่ไหน แต่สื่อเมืองผู้นี้รายนี้ยืนยันอย่างมั่นเหมาะว่ากองหน้าหงส์แดงตัดสนใจเลือกย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน

สำหรับ ฟิร์มีโน่ ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ ใน บุนเดสลีกา เยอรมนี มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,240 ล้านบาท ก่อนที่จะกลายมาเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของทีม ในยุคสมัยที่ทีมหงส์แดงมี เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือ พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ รวมไปถึงรายการอื่นๆ อย่าง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial