อาร์เตต้าติงเสียประตูง่ายเกิน แต่แฮปปี้ลูกทีมโชว์สปิริตคัมแบ็ก

อาร์เตต้าติงเสียประตูง่ายเกิน แต่แฮปปี้ลูกทีมโชว์สปิริตคัมแบ็ก
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าไม่พอใจที่ทีมเสียประตูกันง่ายเกินไป จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถชนะได้ในเกมนี้ แต่ยังชื่นชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงสปิริตที่คัมแบ็กกลับมาได้ จนสามารถตามตีเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้เกมที่จะต้องไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในวันพุธหน้าจะเป็นเกมที่ใช่ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลย

อาร์เซน่อล มีคิวลงเตะพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ก่อนใครเพื่อน เมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยของตารางที่ก่อนหน้านี้ไม่ชนะในลีกมา 6 เกมติดต่อกัน โดยเป้าหมายของทีมปืนใหญ่คือการเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อหนี แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 7 แต้ม แม้ว่าจะต้องแข่งมากกว่า 2 เกมก็ตาม ก่อนที่จะต้องไปเจอกันเองในวันพุธที่ 26 เมษายนนี้

อย่างไรก็ตาม เพียงแค่นาทีแรก เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ทำเซอร์ไพรส์ บุกมานำก่อนจาก คาร์ลอส อัลการาซ ก่อนที่นาทีที่ 14 จะได้ประตูที่ 2 จาก ธีโอ วัลคอตต์ ทำให้ทีมปืนใหญ่ต้องตามหลัง 0-2 ตั้งแต่ช่วงแรกของเกม

แต่กระนั้นเพียงแค่นาทีที่ 20 เป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ตีไข่แตกให้ อาร์เซน่อล ไล่มาเป็น 1-2 แต่หลังจากนั้นในครึ่งหลัง ทีมนักบุญก็มาได้ประตูที่ 3 จาก ดูเย่ ชาเลต้า-ซาร์ ในนาทีที่ 66 ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องตามหลัง 1-3 ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึงครึ่งชั่วโมง และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทีมเจ้าบ้าน แต่แล้วในนาทีที่ 88 มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงไกลอย่างสวยงามช่วยให้ อาร์เซน่อล ไล่มา 2-3 และในนาทีที่ 90 บูคาโย่ ซาก้า ได้โอกาสยิงจ่อๆ ตามตีเสมอ 3-3 ได้อย่างเหลือเชื่อ

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่กินเวลาถึง 8 นาที อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูชัยจากการยิงไปชนคานของ เลอันโดร ทรอสซาร์ และอีกหลายจังหวะที่ได้ลุ้นแต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 3-3 เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียว และเป็นการเสมอ 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขายังเป็นจ่าฝูง มีอยู่ 75 คะแนนจาก 32 นัด นำหน้า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่าถึง 2 เกม

หลังจบเกม อาร์เตต้า ยอมรับว่าผิดหวังที่ทีมเสียประตูง่ายเกินไป โดยกล่าวว่า "มันชัดเจนว่าเราไม่มีความสุขกับผลการแข่งขัน เราทำให้ตัวเองต้องลำบากอีกครั้ง แต่ความผิดพลาดก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล อย่างไรก็ตาม วิธีการที่นักเตะตอบสนองออกมามันทำให้ผมรักพวกเขามากกว่าเดิม"

"มันเป็นเกมที่น่าเหลือเชื่อ เราเริ่มต้นด้วยการเสียประตูง่ายๆ แต่สุดท้ายเราน่าจะเอาชนะในเกมนี้ได้ เราสร้างโอกาสได้อย่างมากมายและมากพอที่จะเอาชนะแต่มันก็ไม่เกิดขึ้น และพวกเรารู้สึกผิดหวัง"

"คุณไม่สามารถเสีย 3 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีกแบบนี้ได้ มันกลายเป็นงานยากมากๆ ในการที่จะกลับมาเป็นฝ่ายชนะเมื่อคุณเสีย 3 ประตูในแบบที่เราเป็นในเกมนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมพลังหนุ่มทีมนี้ก็แสดงให้เห็นถึงการตอบสนองที่น่าเหลือเชื่อ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นสปิริตที่พวกเขามี มันทำให้ผมรักพวกเขา"

ขณะเดียวกัน อาร์เตต้า ยังกล่าวถึงเกมที่จะบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในช่วงกลางสัปดาห์หน้าด้วยว่า เขาทนรอไม่ไหวแล้วที่จะนำลูกทีมไปที่นั่น โดยกล่าวว่า "ผมรอไม่ไหวแล้ว เกมเหล่านี้เป็นเกมที่คุณต้องการลงเล่น และคุณต้องไปที่นั่นเพื่อเอาชนะ เราจะมีการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อสำหรับการไปที่แมนเชสเตอร์ และพวกเราจะเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial