คล็อปป์สะใจหงส์ถล่มลีดส์ยับ ชมลูกทีมเล่นได้อย่างไร้ที่ติ

คล็อปป์สะใจหงส์ถล่มลีดส์ยับ ชมลูกทีมเล่นได้อย่างไร้ที่ติ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจหลังเห็นลูกทีมบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้อย่างขาดลอย 6-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังกล่าวชมบรรดาแข้งหงส์แดงว่าเล่นได้อย่างสุดยอดในเกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นเกมแบบ เกเก้น เพรสซิ่ง ที่เป็นสิ่งที่ทีมเคยทำได้ดี

ลิเวอร์พูล มีคิวต้องบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะเก็บ 3 แต้มเพื่อเป็นการเรียกความมั่นใจในการไล่ล่าอันดับ 4 เพื่อคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าให้ได้ แม้ว่าอาจจะยังมีแต้มตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่พอสมควรก็ตาม นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีสถิติในการเล่นเกมเยือนที่ย่ำแย่มากๆ อีกด้วย ทำให้ คล็อปป์ เน้นลูกทีมเป็นพิเศษว่าเกมนี้ต้องเรียกความเชื่อมั่นกลับมาให้ได้

ซึ่งบรรดานักเตะหงส์แดงก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง เพราะเป็นฝ่ายครองเกมอยู่เกือบจะฝ่ายเดียว และเป็นฝ่ายเล่นเกมกดดันใส่ ลีดส์ จนแทบจะตั้งเกมบุกไม่ได้ ก่อนที่จะเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 2 ประตูในครึ่งแรก จากผลงานของ โคดี้ กักโป นาทีที่ 35 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 39 ทำให้จบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำก่อน 2-0

ในครึ่งหลัง เพียงแค่นาทีที่ 47 ลีดส์ ก็ไล่ตีไข่แตกมาเป็น 2-1 จาก หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น เพราะหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ยิงอีก 4 ประตูรวดจาก ดีโอโก้ โชต้า นาทีที่ 52, ซาลาห์ นาทีที่ 64, โชต้า นาทีที่ 73 และปิดท้ายจาก ดาร์วิน นูนเญซ ที่เกมนี้เป็นตัวสำรอง ในนาทีที่ 90 ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาชนะได้ 6-1 ยังคงรั้งอยู่อันดับ 8 ตามเดิม แต่เก็บเพิ่มเป็น 47 แต้มจาก 30 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 9 คะแนน

หลังจบเกม คล็อปป์ เผยว่า "ผมไม่แน่ใจว่าจะเริ่มตรงไหนก่อนดี รู้แค่ว่าการเล่นทั้งหมดของเราในวันนี้ยอดเยี่ยมมาก เราเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ มีความเยือกเย็น และเกมนี้เรามีการเล่นเคาน์เตอร์-เพรสซิ่ง ดีที่สุดและมีช่วงเวลาที่ยาวนาน ผมชอบมากที่สุดคือตอนนาทีที่ 92 ตอนนั้นผู้เล่น 4 คนของเรายังไล่กดดันเพื่อแย่งบอลจาก ลีดส์ อยู่เลย มันเยี่ยมมากจริงๆ"

"เรามีเกมที่ยอดเยี่ยม และยังยิงประตูได้น่าเหลือเชื่อ การที่เรายิงได้ถึง 6 ลูกในเกมนี้มันไม่สำคัญเท่ากับฟอร์มการเล่นที่เกิดขึ้น เพราะนี่คือฟอร์มการเล่นแห่งชัยชนะ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะเก็บ 3 แต้มอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง เมื่อจะได้กลับไปเล่นในแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันที่ 22 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial