อาร์เตต้าผิดหวังปืนโดนตีเจ๊า ชี้ลูกทีมขาดแรงกระตุ้นไปดื้อๆ

อาร์เตต้าผิดหวังปืนโดนตีเจ๊า ชี้ลูกทีมขาดแรงกระตุ้นไปดื้อๆ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ผิดหวังที่ทีมปืนใหญ่ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวชี้ว่าลูกทีมขาดแรงกระตุ้นไปดื้อๆ ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้เหนือกว่าแล้ว

ทีมปืนใหญ่มีคิวบุกไปเยือน เวสต์แฮม เพื่อทำศึกลอนดอนดาร์บี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล คาดหวังว่าจะบุกไปชนะเพื่อที่จะทำแต้มหนี แมนฯ ซิตี้ เพิ่มเป็น 6 คะแนน แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม ซึ่งพลพรรค เดอะ กันเนอร์ส ออกสตาร์ทเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที ยิงนำไปก่อนถึง 2 ลูก โดยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก กาเบรียล เชซุส ในนาทีที่ 7 จากนั้นอีก 3 นาที มาร์ติน โอเดการ์ด ก็มายิงเพิ่มให้ทีมปืนใหญ่นำห่าง 2-0

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ยิงนำไป 2 ประตูแล้ว เกมของ อาร์เซน่อล ก็ค่อยๆ ดร็อปลงไป และมาเสียจุดโทษในนาทีที่ 33 หลัง กาเบรียล มากัลเญส ไปทำฟาล์ว ลูคัส ปาเกต้า และเป็น ซาอิด เบนราห์มา ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ให้ เวสต์แฮม ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นไปได้แค่ 7 นาที อาร์เซน่อล มีโอกาสทำประตูที่ 3 เมื่อมาได้ลูกจุดโทษบ้างหลัง มิคาอิล อันโตนิโอ ทำแฮนด์บอล แต่ บูคาโย่ ซาก้า ยิงหลุดกรอบออกไปแบบไม่น่าเชื่อ ก่อนที่นาที่ 54 ทีมขุนค้อนได้วางบอลยาวมาให้ จารอด โบเว่น หลุดเข้าไปยิงเบียดเสาให้ เวสต์แฮม ตามตีเสมอได้สำเร็จ ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะทำอะไรเพิ่มเติมกันไม่ได้ และเสมอกันไปในที่สุด 2-2

จากผลเสมอในเกมนี้ ถือว่าค่อนข้างเสียหายสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะแม้พวกเขาจะหนี แมนฯ ซิตี้ ไปเป็น 4 แต้ม แต่ก็แข่งมากกว่า 1 นัด หากว่าทีมเรือใบสีฟ้าเก็บนัดตกค้างได้ครบและชนะได้ทั้งหมด ก็จะทำแต้มจี้มาเหลือ 1 คะแนนเท่านั้น ซึ่งหลังจบเกม อาร์เตต้า ยอมรับว่าผิดหวังที่ทีมได้แค่เสมอ 2-2 ในเกมนี้ ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนได้ โดยกล่าวว่า

"มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก เราออกสตาร์ทเกมกันได้ยอดเยี่ยมและควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด แต่อยู่ดีๆ เราก็ขาดแรงกระตุ้นไปดื้อๆ เราไปมอบความหวังให้กับพวกเขา และเสียจุดโทษแบบไม่น่าเสีย"

"หลังจากนั้นก็กลายเป็น เวสต์แฮม ที่ทำได้ดีกว่า เกมต่อจากนั้นเหมือนเรานั่งอยู่บนรถไฟเหาะ การโจมตีทางอากาศทั้งลูกเตะมุมและลูกทุ่ม ทำให้เราต้องเจอกับปัญหาและหลุดออกมาไม่ได้ และผมก็มองไม่เห็นแรงกระตุ้นที่จะทำประตูที่ 3 หรือ 4 เลย มันน่าผิดหวัง"

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป อาร์เซน่อล จะเล่นในบ้านเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันศุกร์ที่ 21 เมษายนนี้ ก่อนที่จะต้องออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในวันพุธที่ 26 เมษายน ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันว่าการปะทะกันของสองทีม น่าจะเป็นเกมที่ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ได้เลย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial