เทน ฮาก ชมแข้งผีแข็งแกร่ง หลังบุกอัดเจ้าป่าทะยานขึ้นที่ 3

เทน ฮาก ชมแข้งผีแข็งแกร่ง หลังบุกอัดเจ้าป่าทะยานขึ้นที่ 3
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความพอใจที่ทีมเก็บ 3 คะแนนได้ตามเป้าหมาย หลังบุกไปเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยกล่าวชมลูกทีมว่าเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งๆ ที่แนวรับได้รับบาดเจ็บไปหลายคน และจากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีมปีศาจแดงขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 ของตารางได้เป็นที่เรียบร้อย

ทีมปีศาจแดงมีโปรแกรมที่ต้องบุกไปเยือน ฟอเรสต์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ ทั้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างพ่ายแพ้ด้วยกันทั้งคู่ นั่นทำให้เกมนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะถ้าหากบุกไปเอาชนะทีมเจ้าป่าได้ จะทำให้พวกเขาขยับขึ้นอันดับที่ 3 แซงหน้า นิวคาสเซิ่ล 3 คะแนนทันที และยังทิ้งห่างอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส เพิ่มเป็น 6 แต้มอีกด้วย แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกต่างหาก

และแม้ว่าก่อนเกม มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จะมีอาการเจ็บตอนวอร์ม และทำให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ต้องลงสนามแทน รวมถึงก่อนหน้านี้ก็มีนักเตะอย่าง ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เจ็บไป แต่กลับไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมในเกมนี้ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีมาก และครองเกมได้แทบจะเบ็ดเสร็จ โดยเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจาก อันโตนี่ นาทีที่ 32 ก่อนที่จะมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ เกย์ลอร์ นาวาส เข้าไปอย่างเด็ดขาดในนาทีที่ 76 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปย้ำแค้น ฟอเรสต์ อีกรอบด้วยสกอร์ 2-0

หลังจบเกมที่ ซิตี้ กราวด์ เทน ฮาก กล่าวว่า "มันเป็นชัยชนะที่แข็งแกร่ง ทีมดูมีสมาธิและมีความมุ่งมั่นสูงมากๆ ทำได้ดีตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเกม ส่วนเกมรับก็ทำได้ดีมากเช่นกัน คู่เซนเตอร์ของเราเล่นสอดประสานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ฟูลแบ็กเองก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ทั้งในช่วงเวลาที่ครองบอลและไม่มีบอล แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) และ วิคตอร์ (ลินเดอเลิฟ) เล่นได้เหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด"

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังแสดงความกังวลอยู่บ้าง เกี่ยวกับปัญหานักเตะแนวรับบาดเจ็บหลายราย โดยกล่าวว่า "เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมมีกองหลังระดับท็อปที่ฟิตพร้อม 9 คน แต่ตอนนี้เราเหลือแค่ 4 คนเท่านั้น และยังมีลุ้นอีก 3 รายการ เราต้องการผู้เล่นเพื่อฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน เซบีย่า ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ซึ่งเกมแรกเสมอกันมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบสุดมันส์ 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial