ลิเวอร์พูลหวังบุกชนะลีดส์ คว้า 3 แต้มจุดประกายไล่ล่าท็อป 4

ลิเวอร์พูลหวังบุกชนะลีดส์ คว้า 3 แต้มจุดประกายไล่ล่าท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ลีดส์ เจ้าถิ่น กำลังต้องการแต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้น โดยฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่ากลางๆ หลัง 6 เกมหลังสุดพวกเขาชนะไป 2 เสมอ 1 และแพ้ 3 ขณะที่ ลิเวอร์พูล ถ้ามองในภาพรวมถือว่าฟอร์มค่อนข้างแย่ เพราะไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตาม ถ้าหากจะเก็บ 3 แต้มได้ ก็ไม่น่าจะมีเกมไหนเหมาะสมเท่าเกมนี้อีกแล้ว อีกทั้งหากชนะในเกมนี้ จะทำให้พวกเขาทำแต้มไล่หลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล เหลือเพียง 9 แต้มเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลีดส์ ยูไนเต็ด
ทีมยูงทองมีผลงานในระยะหลังจัดว่ากลางๆ ไม่ได้ดีนักแต่ก็ไม่ถึงกับแย่ โดยผลงานในเกมลีก 6 นัดหลังสุด ลีดส์ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ คริสตัล พาเลซ ขาดลอย 1-5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 29 แต้มจากการลงเล่น 30 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง โดยมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นอยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ดังนั้นเกมนี้แม้ว่าจะต้องรับมือทีมอย่าง ลิเวอร์พูล แต่ ลีดส์ ก็จำเป็นที่จะต้องมีแต้มให้ได้ เพื่อโอกาสในการรอดพ้นจากการตกชั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด ลีดส์ จะไม่สามารถใช้งาน สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไทเลอร์ อดัมส์ และ มักซิมิเลียน วือเบอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้จะฝากความหวังไว้ที่ แพทริค แบมฟอร์ด ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เบรนเดน อารอนสัน, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และ แจ็ค แฮร์ริสัน

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างแท้จริง ล่าสุดไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 2 โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มีเพียง 44 แต้มจาก 29 นัด โดยมีแต้มตามหลังอันดับที่ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ 12 แต้ม แต่ข้อดีก็คือยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นถ้าเกมนี้ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ ก็จะตามหลังอันดับ 4 เหลือเพียง 9 แต้มจากการลงเล่น 30 เกมเท่ากัน ต่อความหวังในการลุ้นแย่งพื้นที่ท็อป 4 ขึ้นมาอีกนิด แม้ว่าในภาพรวมจะยังเป็นงานที่ค่อนข้างยากอยู่ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วน หลุยส์ ดิอาซ กำลังอยู่ในช่วงของการเรียกความฟิต แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-3-3 ซึ่งสามประสานในแดนหน้าน่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลาน เมลิเย่ร์ : ลุค อายลิ่ง, โรบิน ค็อก, ปาสกาล สเตราจ์, จูเนียร์ ฟีร์โป้ : มาร์ก โรก้า, วินสตัน แม็คเคนนี่ : หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า, เบรนเดน อารอนสัน, แจ็ค แฮร์ริสัน : แพทริค แบมฟอร์ด

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับ ลีดส์ อย่างแน่นอน แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ไม่ชนะในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และถึงเวลาแล้วที่ต้องกลับมาควานหาชัยชนะให้ได้เสียที เพื่อที่จะคว้าโอกาสในการลุ้นท็อป 4 ต่อไป แม้ว่าจะยังยากก็ตาม อย่างไรก็ดี ลีดส์ เองก็สู้ยิบตาในเกมนี้แน่ เพราะพวกเขาก็กำลังหนีตกชั้น อีกทั้งต้องไม่ลืมว่า ลิเวอร์พูล มีสถิติในการออกไปเยือนที่แย่มากจริงๆ ในปีนี้ ทำให้เชื่อว่าเกมนี้น่าจะสู้กันได้อย่างสูสี อยู่ที่ว่าใครจะคว้าโอกาสได้ก่อนกัน แต่ทีมหงส์แดงน่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองเหมือนๆ เกมก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะดีพอที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มกลับออกไปได้

สกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial