เป๊ปพอใจเรือเก็บสามแต้มสำคัญ รับเปลี่ยนตัวเยอะทำฟอร์มดร็อป

เป๊ปพอใจเรือเก็บสามแต้มสำคัญ รับเปลี่ยนตัวเยอะทำฟอร์มดร็อป
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจที่ทีมเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเป็น 3 คะแนนที่สำคัญ แต่ก็ยอมรับว่าฟอร์มในช่วงครึ่งหลังดร็อปลงไปพอสมควรเนื่องมาจากเปลี่ยนตัวเยอะเกินไป

แมนฯ ซิตี้ รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ทีมเรือใบสีฟ้าหวังที่จะเก็บชัยชนะเพื่อไล่จี้ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงเหลือแค่ 3 คะแนน ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ ดีน สมิธ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่พลิกความคาดหมาย แมนฯ ซิตี้ ใช้มาตรฐานการเล่นที่สูงกว่ายิง 3 ประตูรวดในครึ่งแรก โดยได้จาก จอห์น สโตนส์ นาทีที่ 5 และต่อด้วยการทำ 2 ประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยเป็นลูกจุดโทษในนาทีที่ 13 และประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในนาทีที่ 25 ทำให้จบครึ่งแรก ทีมเรือใบสีฟ้าขึ้นนำห่าง 3-0

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง เป๊ป ทำการเปลี่ยนตัวตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังทันที 2 คน โดยถอดสองนักเตะที่ทำประตูได้อย่าง สโตนส์ และ ฮาแลนด์ ออกไปพัก แล้วส่ง มานูเอล อาคานจี และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ลงมาแทน จากนั้นในนาทีที่ 53 ก็เปลี่ยน คาลวิน ฟิลลิปส์ ลงมาแทน โรดรี้ ก่อนที่ช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายจะทยอยส่ง เซร์คิโอ โกเมซ และ โคล พาลเมอร์ ลงมาแทน เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนตัวครบ 5 คน เลสเตอร์ ก็ตีไข่แตกได้จาก เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ นาทีที่ 75 แต่ก็ได้แค่นั้น ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่าย ชนะไป 3-1

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ว่าพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ และเป็น 3 แต้มที่สำคัญ เพราะตอนนี้ไล่จี้ อาร์เซน่อล มาเหลือ 3 แต้มแล้ว อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนก็ยอมรับว่าการเปลี่ยนตัวมากเกินไปในครึ่งหลังทำให้ผลงานของทีมตกลงไป

"มันเป็นเกมที่ดีมากหลังจากผ่านเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ เกมนี้เราต้องเจอกับทีมที่ต้องสู้ยิบตาเพื่อตำแหน่งของพวกเขา แต่ในเมื่อคุณเปลี่ยนตัวเยอะ ผลงานก็จะดร็อปลงไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามเราได้ 3 แต้ม และตอนนี้ก็แค่ตั้งสมาธิด้วยการมองไปข้างหน้า"

"เรามีความผิดพลาดเกิดขึ้นในครึ่งหลัง พวกเขามีโอกาสได้ลุ้นประตูจาก เจมส์ แมดดิสัน ก่อนที่จะเป็น เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ (ที่ยิงตีไข่แตก) ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายมันกลายเป็นเกมที่ยาก เราเล่นได้ดีมากในช่วง 60 นาทีแรก การเปลี่ยนตัวเป็นเรื่องจำเป็น เพราะผมต้องพยายามหลีกเลี่ยง (อาการบาดเจ็บของลูกทีม)"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial