แลมพาร์ดเซ็งสิงห์บลูส์คาบ้าน ชี้ไม่ใช่ฟอร์มของทีมอย่างเชลซี

แลมพาร์ดเซ็งสิงห์บลูส์คาบ้าน ชี้ไม่ใช่ฟอร์มของทีมอย่างเชลซี
แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของเชลซี ผิดหวังที่ทีมสิงห์บลูส์ต้องพ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นของทีมอย่างเชลซี และทีมต้องทำงานหนักเพื่อแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น

เชลซี มีคิวรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ แลมพาร์ด เข้ามาคุมทีมจ่อจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ถูกปลดออกไปนั้น อดีตกุนซือเอฟเวอร์ตันพาทีมสิงห์บลูส์แพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้ก็ต้องมาเจอกับ ไบรท์ตัน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

เกมในครึ่งแรก เป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการครองบอล หรือการสร้างโอกาสในการทำประตู แต่เป็น เชลซี ที่ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 13 จากการยิงของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ไปแฉลบแนวรับของ ไบรท์ตัน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป อย่างไรก็ตาม ไบรท์ตัน ก็ยังพยายามหาจังหวะยิงอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะตามตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 42 จากการโหม่งของ แดนนี่ เวลเบ็ค ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง เชลซี ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ก่อนจะโดน ไบรท์ตัน กดดันอย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 69 ทีมนกนางนวลก็ทะยานขึ้นนำจนได้ จากจังหวะยิงไกลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามของ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ ดาวเตะปารากวัย แม้ว่าในช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี จะพยายามที่จะตีเสมอแต่ก็ไม่มีประสิทธิภาพเท่าไหร่ ก่อนจะพ่ายไปในที่สุด 1-2 ทำให้ตอนนี้ เชลซี ยังรั้งอยู่ที่ 11 ตามเดิม มีเพียง 39 คะแนนจาก 31 นัด ขณะที่ ไบรท์ตัน เก็บเพิ่มเป็น 49 แต้มจาก 29 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง

หลังจบเกม แลมพาร์ด ยืนยันว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นของทีมอย่าง เชลซี โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยาก อันที่จริงพวกเขา (ไบรท์ตัน) น่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาสักพักแล้ว และมีการทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน ทุกอย่างดูเข้าขากลมกลืน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงมีผลงานที่ดีอย่างที่เป็นอยู่ในเวลานี้ และเราไม่ใช่แบบนั้น"

"กว่าจะถึงจุดนั้นมันต้องใช้เวลา แต่เราผิดพลาดตั้งแต่บันไดขั้นแรก มันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและเราจะต้องทำอะไรสักอย่างต่อจากนี้ เพราะนี่ไม่ใช่ฟอร์มของทีมอย่างเชลซี"

"ผมอยู่กับทีมมา 9 วันแล้ว และผมก็ไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ แต่เราต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง คุณควรจะต้องมีความรู้สึกภาคภูมิใจเมื่อได้เล่นให้กับ เชลซี วันอังคารที่จะถึงนี้ (เกมกับ เรอัล มาดริด) เราต้องทุ่มเทให้มากกว่าเดิม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial