ปีศาจแดงหวังบุกชนะฟอเรสต์ ขยับแซงนิวคาสเซิ่ลขึ้นที่ 3

ปีศาจแดงหวังบุกชนะฟอเรสต์ ขยับแซงนิวคาสเซิ่ลขึ้นที่ 3
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่น ฟอร์มกำลังตกต่ำอย่างหนัก ไม่ชนะใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก แถมยังแพ้ไปถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะบุกมาชนะทีมเจ้าป่าได้อีกครั้ง เพื่อขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของลีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ซิตี้ กราวด์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานที่ไม่ดีเอาเสียเลยในระยะหลัง โดย 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว คือการเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ฟอเรสต์ ไม่ชนะใครอีกเลย 9 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ถึง 6 นัด นอกจากนี้ 5 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ถึง 4 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ ฟอเรสต์ รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มีเพียง 27 คะแนนจาก 30 เกม ถ้ายังมีฟอร์มการเล่นในแบบนี้ต่อไป คงยากที่จะรอดพ้นจากการตกชั้นเช่นกัน ขณะที่การเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดล่าสุดคือศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมเจ้าป่าพ่ายให้ทีมปีศาจแดงทั้งสองนัดไปด้วยสกอร์รวม 5-0

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่หมดสิทธิ์ลงเล่นนั้นประกอบไปด้วย คริส วู้ด, มูสซ่า นียาคาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส์, ชีคคู คูยาเต้, ดีน เฮนเดอร์สัน, ฌูเลียง เบียงโกเน่, วิลลี่ โบลี่ และ ไรอัน เยทส์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึงพวกที่ยังเจ็บเล็กน้อยอย่าง แซร์จ โอริเย่ร์, เอ็มมานูเอล เดนนิส, เรนาน โลดี้ และ กุสตาโว่ สคาร์ป้า ก็ยังช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยแนวรุกจะใช้ มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ ดันขึ้นไปเป็นหน้าเป้า และมี เบรนแนน จอห์นสัน กับ จอนโจ้ เชลวี่ เป็นตัวสนับสนุน

แมนฯ ยูไนเต็ด
แม้ว่าจะสะดุดมมาในเกมล่าสุด ที่ทำได้เแค่เสมอกับ เซบีย่า 2-2 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถ้าดูภาพรวมแล้วก็ถือว่าทีมปีศาจแดงยังอยู่ในฟอร์มที่ดีใช้ได้ โดย 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 และชนะได้ถึง 5 เกม โดยเกมลีก 2 นัดหลังสุดก็ชนะมาได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 และต่อด้วยชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเกมนี้ที่ไปเยือน ฟอเรสต์ ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญมาก หากว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้จะขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 และจะทิ้งห่างอันดับที่ 5 อย่าง สเปอร์ส เพิ่มเป็น 6 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่าอีก 1 เกมอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในการติดท็อป 4 มากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดนี้คือเรื่องของสภาพทีม โดยตอนนี้มีนักเตะบาดเจ็บเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยในรายของ ลิซานโดร นั้นปิดเทอมยาวไปเรียบร้อยเนื่องจากเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตก แต่ข่าวดีคือ กาเซมิโร่ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้เล่นที่เหลือก็พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุก อองโตนี่ มาร์กซิยาล จะยังได้ยืนเป็นหน้าเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟอเรสต์ (4-3-2-1) : เกย์ลอร์ นาวาส : เนโก้ วิลเลี่ยมส์, เฟลิเป้, สกอตต์ แม็คเคนน่า, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ : ดานิโล่, เรโม่ ฟรอยเลอร์, โจ วอร์รอลล์ : จอนโจ เชลวี่, เบรนแนน จอห์นสัน : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย : กาเซมิโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส : อันโตนี่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เจดอน ซานโช่ : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ความน่าจะเป็น : ฟอเรสต์ อาจจะมีจุดเด่นเวลาที่เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาย่ำแย่เหลือเกิน ไม่ชนะใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้เกมในบ้านที่เคยเป็นจุดเด่นก็ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกัน ข้อดีคึอในจำนวนนี้พวกเขาเสมอได้ 3 เกม อย่างไรก็ตาม การเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ใน คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศพวกเขาก็แพ้คาบ้านมา 3-0 ก่อนจะบุกไปโดนอัดอีก 2-0 ในนัดที่สอง ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าทีมปีศาจแดงรู้ดีว่าจะเล่นงานเจ้าถิ่นอย่างไร แม้ว่าจะขาดตัวสำคัญในแนวรับไป แต่เกมรุกยังมีประสิทธิภาพ เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฟอเรสต์ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial