อาร์เซน่อลหวังบุกชนะขุนค้อน ทำแต้มหนีเรือใบเพิ่มเป็น 6 คะแนน

อาร์เซน่อลหวังบุกชนะขุนค้อน ทำแต้มหนีเรือใบเพิ่มเป็น 6 คะแนน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังแพ้เกมเดียวเท่านั้นจาก 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ และยังชนะได้ถึง 4 เกม แต่พวกเขายังต้องการแต้มเพื่อลุ้นหนีตกชั้นอยู่ ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ต้องการชัยชนะเช่นกันเพื่อหนีห่างจาก แมนฯ ซิตี้ ออกไปให้ไกลที่สุด ขณะที่ฟอร์มการเล่นของทีมปืนใหญ่ก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะได้ถึง 7 เกม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่นัดเดียว เสมอ 2 และชนะได้ถึง 4 เกม โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเกมแรก ที่บุกไปเสมอกับ เกนท์ มาได้ 1-1 ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็บุกไปเฉือนชนะ ฟูแล่ม ได้ 1-0 ส่งผลให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 30 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นอยู่ 3 แต้ม แต่ความได้เปรียบของ เวสต์แฮม ก็คือพวกเขาเพิ่งจะเล่นไปแค่ 29 นัด ซึ่งน้อยกว่าหลายๆ ทีมที่เล่นไป 31 เกมแล้วเป็นส่วนใหญ่

ในส่วนของสภาพทีม เวสต์แฮม แทบจะไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยตอนนี้มีเพียง จานลูก้า สคามักก้า เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังเอาไว้ที่ มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้า และ จารอด โบเว่น

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่สะดุดมาในเกมล่าสุด หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 แต่ถ้ามองในแง่ดี การได้แต้มกลับออกมาจากแอนฟิลด์ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าผิดหวังแต่อย่างใด เท่ากับว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะได้ถึง 7 เกมติดก่อนหน้านี้ ทำให้ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น เก็บไปแล้ว 73 คะแนนจากการลงเล่น 30 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 3 แต้ม นั่นทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล ต้องพยายามบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ให้ได้ เพื่อที่จะได้หนีห่างเป็น 6 คะแนน แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม โดยทุกเกมต่อจากนี้ของทีมปืนใหญ่ต้องพยายามเอาชนะให้ได้หมด หากว่าหวังที่จะคว้าแชมป์ลีกปีนี้มาครองให้ได้

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยสามประสานในแนวรุกน่าจะเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า โดยที่มี เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นตัวสอดแทรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : ติโล่ เคห์เรอร์, เคิร์ท ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : โธมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ : ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้า, จารอด โบเว่น : มิคาอิล อันโตนิโอ

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ดังนั้นทั้งสองทีมจะใส่กันเต็มที่อย่างแน่นอน แม้ว่า เวสต์แฮม จะมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในระยะหลัง แต่สถานการณ์ของพวกเขายังไม่ปลอดภัย และยังต้องการคะแนนเพื่อให้มั่นใจว่าจะรอดพ้นจากการตกชั้น ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเช่นกัน เพราะถ้าน้อยกว่านั้นพวกเขาจะมีปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ ไล่กดดันตามมาติดๆ รูปเกมที่ออกมาในเกมนี้จึงน่าจะเป็นเกมที่สู้กันสูสี ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันง่ายๆ แต่เมื่อแลกกันหมัดต่อหมัดและวัดกันที่คุณภาพแล้ว เชื่อว่า อาร์เซน่อล ยังเป็นทีมที่ดีกว่า และจะบุกมาเอาชนะกลับออกไปได้

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial