เรือใบสีฟ้าฟอร์มยังแรงจัด น่าถล่มเลสเตอร์เก็บชัยเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน

เรือใบสีฟ้าฟอร์มยังแรงจัด น่าถล่มเลสเตอร์เก็บชัยเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ฟอร์มกำลังแรงจัด ไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมยังเป็นชนะได้ถึง 11 เกม นอกจากนี้ ยังชนะมาตลอดใน 9 นัดหลังสุด เรียกได้ว่าแทบไม่มีจุดอ่อนเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และกำลังหนีตกชั้นอย่างหนัก ซึ่งยังมองไม่เห็นแนวโน้มว่าจะดีขึ้นตอนไหน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 13 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 11 เสมอ 2 นอกจากนี้พวกเขายังชนะมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เรียกได้ว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังติดเครื่องแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นการทำแต้มไล่ล่าจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล หรือจะเป็นการไปให้ไกลที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ก็จัดการเปิดบ้านถล่ม บาเยิร์น มิวนิค ไปขาดลอย 3-0 โอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศนั้นสดใสมากๆ ส่วนผลงานในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็บุกไปถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ขาดลอย 4-1 เท่ากับว่า 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ แมนฯ ซิตี้ ยิงคู่แข่งกระจุยถึง 24 ประตู และเสียไปเพียง 2 ลูกเท่านั้น ถือว่ามีเกมรุกที่น่ากลัวมากจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ฟิล โฟเด้น เพียงรายเดียวที่ยังต้องพักฟื้นหลังผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกยังมี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งยืนปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

เลสเตอร์ ซิตี้
ทีมจิ้งจอกสยามผลงานย่ำแย่สุดๆ แม้ว่าจะปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากตำแหน่งกุนซือไปแล้ว แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น เกมลีกนัดล่าสุดก็ยังแพ้คาบ้านให้กับ บอร์นมัธ ไป 0-1 ทำให้ตอนนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ชนะใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอเพียงนัดเดียวและแพ้ไปถึง 8 นัด และ 3 เกมหลังสุดยังแพ้รวด ทำให้ตอนนี้ เลสเตอร์ รั้งอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง มีอยู่ 25 คะแนนจาก 30 นัด โอกาสที่จะต้องตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ปีหน้าเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ยังดีที่ทีมที่อยู่ในโซนหนีตกชั้นยังมีแต้มไม่ได้ทิ้งห่างไปไกลมากนัก แต่ เลสเตอร์ ก็ต้องรีบทำแต้มกลับมาให้ได้ ก่อนที่สถานการณ์จะแย่ลงไปมากกว่านี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มี เจมส์ จัสติน, ยูริ ตีเลมันส์ และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้จะมี เจมี่ วาร์ดี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แดเนียล ไอเวอร์เซ่น : ทิโมธี คาสตาญ, แดเนียบ อมาร์ตี้ย์, เวาท์ ฟาส, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น  : วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้, บูบาการี่ ซูมาเร่ : ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เจมส์ แม็ดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ : เจมี่ วาร์ดี้

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ มากๆ เกมนี้ได้เล่นในบ้านยิ่งได้เปรียบเข้าไปใหญ่ สภาพทีมก็สมบูรณ์แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อค ทีมเรือใบสีฟ้าจะเปิดฉากกระหน่ำเกมรุกเข้าใส่ ก่อนจะอาศัยคุณภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ และมีโอกาสที่เกมนี้เจ้าถิ่นจะยิงขาดในระดับ 3 ประตูขึ้นไป

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial