เชลซีเหนื่อยรับมือไบรท์ตัน มีโอกาสไม่ชนะเป็นเกมที่ 6

เชลซีเหนื่อยรับมือไบรท์ตัน มีโอกาสไม่ชนะเป็นเกมที่ 6
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น ฟอร์มยังย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ไปถึง 3 นัด แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด แล้วก็ยังดูเหมือนว่าไม่ได้ช่วยอะไร ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มดีกว่ามาก แม้ว่าในเกมล่าสุดจะสะดุดด้วยความพ่ายแพ้ แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ ไบรท์ตัน
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

เชลซี
เชลซี เปลี่ยนกุนซือจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ มาเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในแบบที่ให้คุมชั่วคราวจนจบฤดูกาล แต่ปรากฏว่าออกสตาร์ทด้วยความพ่ายแพ้สองเกมติดทันที โดยเริ่มจากบุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยบุกไปโดน เรอัล มาดริด อัดไปอีก 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ทำให้ตอนนี้ เชลซี ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 2 และทำให้ตอนนี้ทีมสิงห์บลูส์รั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง มีแค่ 39 คะแนนจาก 30 นัด เรียกได้ว่าโอกาสที่จะติดท็อป 4 นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้แล้ว ต่อให้ชนะรวดอีก 8 เกมที่เหลือก็ไม่น่าจะเพียงพอ ขณะที่หนทางที่จะได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าก็ต้องพยายามคว้าแชมป์ในปีนี้ให้ได้ แต่ดูจากที่เกมแรกบุกไปพ่าย เรอัล มาดริด มานั้น คงยากที่จะสร้างปาฏิหาริย์

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี จะไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า และ คาลิดู คูลิบาลี่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้สามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เหมือนเดิม ในระบบ 4-3-3

ไบรท์ตัน
ทีมนกนางนวลผลงานยอดเยี่ยมมากในระยะหลัง โดยก่อนหน้านี้ไม่แพ้มา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ เป็นการชนะ 5 เสมอ 2 เพิ่งจะมาพลาดในเกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีประเด็นที่ผู้ตัดสินออกมายอมรับถึงการตัดสินที่ผิดพลาดในเกมนั้นด้วย ไม่อย่างนั้น ไบรท์ตัน ก็มีโอกาสที่จะแบ่งแต้มกลับออกมาได้ และจะยืดสถิติไม่แพ้ใครเพิ่มเป็น 8 เกมติด แต่อย่างไรก็ตาม ไบรท์ตัน ยังถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากอยู่ดี เพราะ 16 หลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปเพียง 2 นัดเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะไป 10 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอยู่อันดับ 7 ของตารางคะแนน มีอยู่ 46 แต้มจาก 28 นัด โอกาสที่จะลุ้นติดท็อป 4 อาจจะมีไม่มาก แต่ถ้าลุ้นที่ 6 เพื่อไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูดาลหน้านั้น มีลุ้นแบบเต็มตัวแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน จะยังไม่มีตัวเจ็บอย่าง ยาคุบ โมเดอร์, อดัม ลัลลาน่า, เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ และ ทาริค แลมป์ตี้ย์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้ แต่ก็ไม่น่ามีผลกระทบอะไรมากนักเพราะตัวที่เหลือยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยแนวรุกจะใช้ อีแวน เฟอร์กูสัน เป็นหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย คาโอรุ มิโตมะ และ ซอลลี่ มาร์ช ที่กำลังฟอร์มดีสุดๆ โดยมี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คอยปั้นเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์ : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มาเตโอ โควาซิช : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ไค ฮาแวร์ตซ์, ชูเอา เฟลิกซ์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล กรอสส์, มอยเซส ไกเซโด้ : ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : เชลซี ยังไม่ดีขึ้นเลยแม้ว่าจะเปลี่ยนตัวกุนซือไปแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าจะยิ่งก้าวถอยหลัง และแม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่การเจอกับ ไบรท์ตัน ชั่วโมงนี้ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างยาก ต้องเล่นดีมากจริงๆ ถึงจะเอาอยู่ ดูแล้วรูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน เชลซี อาจจะครองบอลได้มากกว่า แต่เกมจะไม่ได้เหนือกว่าผู้มาเยือนมากนัก และถ้าเล่นไม่ระวังมีสิทธิ์โดน ไบรท์ตัน เล่นงานได้ทุกเมื่อ ดูแล้วโอกาสออกเสมอกันน่าจะมีมากที่สุด แต่ถ้าหาก เชลซี เล่นกันไม่ดีพอ ก็มีสิทธิ์แพ้คาบ้านได้เลย

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ ไบรท์ตัน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial