คล็อปป์ไม่มีปัญหาหงส์แค่เจ๊า แต่งงมากกว่าที่ไม่ชนะในเกมนี้

คล็อปป์ไม่มีปัญหาหงส์แค่เจ๊า แต่งงมากกว่าที่ไม่ชนะในเกมนี้
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูลไม่มีปัญหาที่ทำได้แค่เสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา แต่รู้สึกแปลกใจมากกว่าว่าทำไมทีมของตนถึงไม่สามารถเอาชนะได้ในเกมนี้ ทั้งที่มีโอกาสทองมากมาย

ลิเวอร์พูล มีคิวรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทีมหงส์แดงต้องการ 3 คะแนนในเกมนี้อย่างมาก เพื่อโอกาสในการขยับแต้มขึ้นไปลุ้นพื้นที่ท็อป 4 หลังจากที่ผ่านมาโอกาสเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ เนื่องจากก่อนแข่งตามหลังอันดับ 4 ในตอนนี้อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไกลถึง 13 คะแนน ดังนั้นถ้าหากว่าแพ้หรือเอาชนะในเกมนี้ไม่ได้ ก็เรียกว่าโอกาสที่จะไล่ตามพื้นที่ท็อป 4 ให้ทันนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า อาร์เซน่อล จะเล่นได้เหนือกว่าในครึ่งแรก จากการบุกมานำได้ก่อน 2 ประตูจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส ในนาทีที่ 8 และ 28 แต่ ลิเวอร์พูล ก็ตีไข่แตกได้ก่อนจบครึ่งแรกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และหลังจากนั้นในครึ่งหลังพวกเขาก็เริ่มมีเกมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะตามตีเสมอได้ 2-2 ก่อนจบเกมจาก โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ไม่นับโอกาสทองอีกหลายครั้งที่ถ้าทำได้ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะเป็นฝ่ายชนะทีมปืนใหญ่ได้ในเกมนี้

หลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวว่า "มันดูเหมือนเป็นเรื่องปกติของเราไปแล้วในฤดูกาลนี้ เกมค่อนข้างเปิดกว้าง พวกเขาทำประตูได้ตั้งแต่การได้ลุ้นครั้งแรกของเกมเลย รวมถึงประตูที่สองก็คล้ายกัน แต่เรามีการตอบสนองที่ดี และสุดท้ายแล้วมันกลายเป็นเกมที่ที่น่าตื่นเต้นในตอนจบ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราถึงไม่ชนะในเกมนี้ ผมไม่มีปัญหากับผลเสมอเพราะ อาร์เซน่อล ก็ทำได้ดี แต่ถ้าว่ากันตามตรงพวกเขาควรเป็นฝ่ายแพ้ในเกมนี้ ดังนั้นหนึ่งแต้มมันดูจะเป็นประโยชน์สำหรับพวกเขา"

"เรามีช่วงเวลาที่ทำได้ดี ตอนที่เราตีเสมอได้ก่อนจบครึ่งแรกเป็นประตูที่สำคัญมาก เพราะนั่นทำให้ทุกอย่างยังไม่จบลง และเราสมควรที่จะได้ 3 แต้มด้วยซ้ำถ้าหากว่า อิบู (อิบราฮิม่า โกนาเต้) ใช้หัว (กับโอกาสทำประตูก่อนจบเกม) มันต้องเป็นประตูแน่นอน"

ทั้งนี้ ผลเสมอในเกมนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันด้วยผลงานแพ้ 2 เสมอ 2 ทำให้ตอนนี้มีเพียง 44 แต้มจาก 29 เกม ตามหลังอันดับที่ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไกลถึง 12 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันในฤดูกาลนี้อีกเพียง 8 นัดเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial