อาร์เตต้ารับปืนน่าโดนมากกว่านี้ ผลเสมอถือว่าน่าพอใจแล้ว

อาร์เตต้ารับปืนน่าโดนมากกว่านี้ ผลเสมอถือว่าน่าพอใจแล้ว
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เสียดายที่ทีมของตนไม่สามารถเก็บ 3 แต้มในเกมวันนี้ได้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสำคัญที่ อาร์เซน่อล เสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา แต่กระนั้น อาร์เตต้า ก็ยอมรับว่าเมื่อดูจากรูปเกมที่เกิดขึ้น ทีมปืนใหญ่น่าจะโดน ลิเวอร์พูล ส่องประตูมากกว่า 2 ลูกด้วยซ้ำ ดังนั้นผลที่ออกมาเสมอกันก็ถือว่ายุติธรรมดีสำหรับพวกเขาแล้ว

ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดบิ๊กแมตช์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล มีคิวต้องบุกไปเยือนถิ่น แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องการ 3 คะแนนในเกมนี้เป็นอย่างมาก โดยถ้าทีมปืนใหญ่ชนะในเกมนี้ได้ จะออกนำ แมนฯ ซิตี้ ห่างเป็น 8 คะแนนตามเดิม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม ขณะที่ทีมหงส์แดงต้องการชัยชนะในเกมนี้อย่างมาก เพื่อโอกาสในการลุ้นพื้่นที่ท็อป 4 ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าความเป็นไปได้จะดูยากมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็ตาม

อาร์เซน่อล ออกสตาร์ทเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 2 ประตู จากการยิงของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส ในนาทีที่ 8 และ 28 ขณะที่ฟอร์มโดยรวมของทีมก็ทำได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงมาไล่ตีไข่แตกได้จากการยิงจ่อๆ หน้าประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 42 ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 1-2

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เริ่มมีเกมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และมาได้ลูกจุดโทษในจังหวะที่ ร็อบ โฮลดิ้ง กองหลังทีมปืนใหญ่พยายามจะเคลียร์บอลแต่เข้าบอลช้ากว่า ดีโอโก้ โชต้า ก่อนจะไปกระแทกใส่กองหน้าโปรตุเกสของหงส์แดงล้มลง ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้เจ้าถิ่นทันที แต่ ซาลาห์ ที่รับหน้าที่สังหารกลับยิงออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ อาร์เซน่อล รอดพ้นจากการถูกตีเสมออย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ที่มีผลงานในการเล่นในบ้านของตัวเองอย่างแข็งแกร่งนั้น ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามหาโอกาสยิงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ผ่าน อารอน แรมส์เดล ที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟไปไม่น้อยกว่า 4 ครั้ง จนกระทั่งก่อนหมดเวลา 3 นาที ทีมหงส์แดงก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจนได้ จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กระชากหลบ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก่อนจะเปิดบอลลอยไปเสาไกลให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ลอยตัวโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เสมอกับ อาร์เซน่อล ไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ว่า มันเป็นเกมที่พลิกไปพลิกมา และ ลิเวอร์พูล ก็สมควรที่จะยิงได้มากกว่านี้ ดังนั้นผลเสมอที่ออกมาก็ถือว่ายุติธรรมดีแล้ว โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่สุดยอดมากๆ ในทีแรกเราเป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้ แต่ก็มาเสียประตูในแบบที่เลินเล่อเกินไป จากนั้นโมเมนตัมก็เริ่มเปลี่ยน แม้ว่าช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังเราจะทำได้ดี แต่หลังจากนั้นมันเป็นเกมที่วุ่นมายมาก ลิเวอร์พูล ครองเกมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะยิงได้มากกว่า 2 หรือ 3 ลูกด้วยซ้ำ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนั้นสกอร์ที่ออกมาหลังจบเกมมันก็ดูยุติธรรมดีสำหรับเราแล้ว"

"ในฤดูกาลนี้ผมไม่เห็นใครสามารถครองเกมที่นี่ได้เลย พวกเขาชนะทีมใหญ่ได้ทุกทีมที่นี่ แม้แต่ เรอัล มาดริด ก็เกือบโดนพวกเขาเล่นงาน ลิเวอร์พูล มีช่วงเวลาของพวกเขาและเราต้องพยายามจัดการเรื่องนั้นให้ได้ ซึ่งเกมนี้เราทำได้ดี มันน่าเสียดายที่เราไม่ได้ 3 คะแนนในเกมนี้ แต่ผู้รักษาประตูของเราก็มีส่วนช่วยด้วยอย่างมาก"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial