แลมพาร์ดกระตุ้นแข้งสิงห์ ต้องมีจิตใจของผู้ชนะมากกว่านี้

แลมพาร์ดกระตุ้นแข้งสิงห์ ต้องมีจิตใจของผู้ชนะมากกว่านี้
แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือชั่วคราวของ เชลซี กระตุ้นลูกทีมให้มีจิตใจที่อยากจะเป็นผู้ชนะมากกว่านี้ หลังจากที่บุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการประเดิมคุมทีมเกมแรกของ แลมพาร์ด อีกด้วย

เชลซี จัดการปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะให้ บรูโน่ ซัลตอร์ รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 ก่อนที่บอร์ดบริหารของเชลซี จะตัดสินใจแต่งตั้ง แลมพาร์ด ให้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือขัดตาทัพจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะทำการสรรหาผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ต่อไป

นั่นทำให้ แลมพาร์ด ได้รีเทิร์นกลับมาคุมทีมสิงห์บลูส์เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เคยนั่งเก้าอี้นายใหญ่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาแล้วหนึ่งครั้ง ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2019 จนถึงเดือนมกราคม 2021 โดยในครั้งนั้น แลมพาร์ด พา เชลซี เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2019-20 แต่ได้แค่รองแชมป์ หลังพ่ายต่อ อาร์เซน่อล ไป 2-1

อย่างไรก็ดี การกลับมาครั้งนี้ของ แลมพาร์ด ถือว่าเจ้าตัวมีโปรไฟล์ไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะหลังจากที่ออกจาก เชลซี แล้ว แลมพาร์ด ไปรับงานคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะผลงานตกต่ำลงไปอยู่ในโซนหนีตกชั้นสองฤดูกาลติด นั่นทำให้เจ้าตัวอยู่ได้เพียงปีเดียว และเพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายยังมีความสงสัยว่านี่จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ เชลซี หรือไม่ ในการกลับมาใช้บริการของ แลมพาร์ด อีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นแค่การรับหน้าที่ชั่วคราวก็ตาม

ล่าสุด ในการประเดิมคุมทีมเกมแรก ก็พา เชลซี บุกไปพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทันที 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามไม่ชนะในเกมลีกเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้ว และทำให้พวกเขายังคงรั้งอันดับ 11 ในตารางต่อไป มีเพียง 39 แต้มจากการลงเล่น 30 เกม เรียกได้ว่าไม่น่าจะเหลืออะไรให้ลุ้นแล้วในช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ของซีซั่น

หลังประเดิมเกมแรกด้วยความพ่ายแพ้ แลมพาร์ด กล่าวหลังเกมว่า "ผมคิดว่าประสิทธิภาพของเกมในครึ่งแรกขอวเราอยู่ที่ประมาณ 70% หรืออาจจะมากกว่านั้น มันเป็นเกมที่มีความสูสีกันแต่อยู่ดีๆ ก็มีลูกยิงอย่างกับจรวดพุ่งมาจากไหนก็ไม่รู้"

"ในครึ่งแรกเรามีพลังงานมากขึ้น สร้างโอกาสได้มากขึ้น และเรามีคนอยู่ในกรอบเขตโทษมากกว่าเดิม บางทีถ้าเราทำประตูได้มันอาจจะเป็นอะะไรที่แตกต่างออกไป ตอนนี้ผมทำงานที่นี่มา 1 หรือ 2 วัน และมันเกี่ยวกับความทำความเข้าใจสิ่งนั้น ซึ่งก็คือความคิดของทีม"

"มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายในช่วงที่ผ่านมา แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว มันมีหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุง ผมต้องทำความเข้าใจกับมัน และเมื่อผมพูดว่าความคิด มันไม่จำเป็นต้องเป็นแง่ลบเสมอไป คุณต้องทำให้เกิดความรู้สึกเคยชินกับการเอาชนะ ต้องพยายามทำให้มันเป็นนิสัย และวันนี้เราก็ต้องยกเครดิตให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วย พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีความมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะ"

"ตอนนี้เราต้องก้มหน้าก้มตาทำงาน และสร้างทุกอย่างขึ้นใหม่ บางทีมันอาจจะมีความรู้สึกว่าคุณอาจจะทำประตูไม่ได้ ซึ่งผมเคยอยู่ตรงนั้นมาก่อน และในฐานะทีมเราต้องจัดการกับเรื่องนี้"

"มันยังไม่ใช่ที่ที่ทีมที่เราต้องการ แต่มันคือความจริงที่เกิดขึ้น และเราต้องทำงานหนักเพื่อผ่านมันไปให้ได้ คุณต้องไปถึงจุดที่สามารถก้าวไปข้างหน้า เราต้องยกระดับการเล่นให้มากกว่าที่เราทำได้ในวันนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป เชลซี จะบุกไปเยือน เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ในวันพุธที่ 12 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial