เทน ฮาก พอใจผีชนะทอฟฟี่ ชี้ทีมยังต้องเด็ดขาดมากกว่านี้

เทน ฮาก พอใจผีชนะทอฟฟี่ ชี้ทีมยังต้องเด็ดขาดมากกว่านี้
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจที่เห็นลูกทีมเก็บ 3 คะแนนได้ หลังเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา แต่ยังติงลูกทีมว่ายังต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้เนื่องจากยังใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป พร้อมกันนี้ยังกล่าวชม บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางตัวเก่งของทีมว่าเป็นคนที่โดดเด่นที่สุดในเกมนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่แรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งผลที่ออกมาก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เมื่อทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายครองบอลบุกและสร้างโอกาสได้ตลอดทั้งเกม โดยมีโอกาสยิงในเกมนี้ถึง 29 ครั้ง ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-0 จากประตูของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ นาทีที่ 36 และจาก อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง นาทีที่ 71 ส่งผลให้ทีมปีศาจแดงยังคงรั้งอันดับ 4 ต่อไปตามเดิม มีอยู่ 56 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด เท่ากันกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในอันดับ 3 แต่ประตูได้เสียเป็นรองกว่า

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่าพอใจที่ทีมได้ 3 แต้ม แต่ทีมยังต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ หลังยิงทิ้งยิงขว้างกันเกือบตลอดเกม ซึ่งถ้าหากยิงได้มากกว่า 1 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก ก็น่าจะปิดเกมได้ง่ายกว่านี้ โดยกล่าวว่า "เรายังต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ อันที่จริงเกมน่าจะจบลงตั้งแต่ 45 นาทีแรกแล้ว แต่เราทำไม่ได้"

"อย่างไรก็ตาม ก็ต้องถือว่าเกมนี้พวกเราเล่นกันได้ดี นักเตะแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ดีในเกมนี้ และเป็นอีกครั้งที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล สามารถสร้างผลกระทบต่อเกมได้หลังลงไปเล่นในฐานะตัวสำรอง เขาทำประตูสำคัญ และเราก็มีตัวสำรองมากมายในฤดูกาลนี้ที่สามารถลงไปทำประตูให้กับทีมได้"

"ผมคิดว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและทำหน้าที่ได้ดีกับบทบาทเพลย์เมคเกอร์ตัวต่ำ เขาทำได้ดีมาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อนเช่นเดียวกับวันนี้ แน่นอนว่าเขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่สุดในสนาม"

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมด้วยว่า ยังบอกอะไรไม่ได้มากในตอนนี้ รู้แต่เพียงว่าสาเหตุหลักๆ มาจากโปรแกรมเตะที่ถี่มากเกินไป

“เรามีเกมลงเตะมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นก็ต้องมาเล่นเป็นคู่แรกในวันเสาร์ถัดมา แถมในช่วงกลางสัปดาห์ยังมีเกมตกค้างกับ เบรนท์ฟอร์ด อีกด้วย ซึ่งเป็นผลมาจากช่วงที่เราเข้าชิง คาราบาว คัพ มันเหมือนกับเราถูกลงโทษ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง”

“สำหรับอาการบาดเจ็บของ มาร์คัส (แรชฟอร์ด) ตอนนี้ผมยังบอกอะไรไม่ได้จนกว่าจะได้รู้ข้อมูลจากทีมแพทย์ เราต้องรอจนถึงวันอาทิตย์หรือในวันถัดไป จากนั้นถึงจะได้ทราบถึงผลการวินิจฉัยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร”

ทั้งนี้ แม้ว่า เทน ฮาก ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องอาการบาดเจ็บของ แรชฟอร์ด แต่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง แต่ไม่ได้หนักหนามากนัก ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาพักอย่างน้อย 7-10 วัน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นหมายความว่า แรชฟอร์ด จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมลงเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่จะพบกับ เซบีย่า ในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายนนี้ และอาจจะรวมไปถึงเกมที่จะไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์หน้า วันที่ 16 เมษายนอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial