ลิเวอร์พูลไม่มีทางเลือก ต้องชนะปืนใหญ่หากยังหวังลุ้นท็อป 4

ลิเวอร์พูลไม่มีทางเลือก ต้องชนะปืนใหญ่หากยังหวังลุ้นท็อป 4
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ฟอร์มยังย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการแพ้ไปถึง 2 นัด และถ้าหากว่าแพ้เกมนี้อีก พวกเขาจะตามหลังอันดับ 4 ไกลถึง 13 แต้มเต็ม ขณะที่ อาร์เซน่อล ฟอร์มสุดยอดมาก ชนะในลีกมา 7 เกมติดต่อกัน และพวกเขาก็หวังที่จะชนะเป็นเกมที่ 8 เพื่อทำแต้มหนี แมนฯ ซิตี้ ไปที่ 8 คะแนนตามเดิม และรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ให้ได้มั่นคงที่สุด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602) และช่อง True 4K (ช่อง 400)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างแท้จริง และยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น หลังจากที่ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้มา 3 เกมติดต่อกันและเสมออีก 1 นัด โดยในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เชลซี ที่เพิ่งปลดโค้ชไป 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ของ ลิเวอร์พูล เหลือแค่พยายามทำอันดับในพรีเมียร์ลีกให้ดีที่สุดเท่านั้น เพราะฟุตบอลถ้วยรายการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ตกรอบไปหมดแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกก็ไม่ได้เข้าทางพวกเขาเลย เพราะตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีแค่ 43 แต้มจาก 28 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วถึง 13 แต้ม แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม แต่ก็เป็นช่องว่างที่ห่างมากๆ และถ้าหากวันนี้พวกเขาแพ้คาบ้านต่อจ่าฝูง อาร์เซน่อล ก็จะตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ไกลถึง 13 คะแนนเต็มทันที เรียกว่าแทบจะหมดโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าแบบไม่เป็นทางการเลยก็เป็นได้

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งาน คาลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า และ สเตฟาน บายเซติช ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือ หลุยส์ ดิอาซ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กลับมาซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้แล้ว น่าจะมีลุ้นที่จะได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่อาจจะเป็นแค่ตัวสำรองไปก่อน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบในระบบ 4-3-3 ซึ่งสามประสานในแดนหน้าน่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กักโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดย 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น เสมอ 1 และชนะได้ถึง 7 เกม และแม้ว่าจะตกรอบ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียดายอะไรแต่อย่างใด เพราะตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มตัว และถ้าดูเฉพาะผลงานในลีกเพียงอย่างเดียวแล้วนั้น ต้องบอกว่า อาร์เซน่อล กำลังท็อปฟอร์มมากจริงๆ หลังจากที่ชนะมา 7 เกมติดต่อกัน อีกทั้งเกมรุกยังดุดันมากๆ โดยในเกม 7 เกมดังกล่าว ทีมปืนใหญ่ยิงใส่คู่แข่งรวมกันถึง 23 ประตู และเสียไปแค่ 6 ลูกเท่านั้น ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น มีอยู่ 72 คะแนนจาก 29 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่แข่งเท่ากันอยู่ 5 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล จะยังไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยสามประสานในแนวรุกน่าจะเป็น เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า โดยที่มี กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นตัวสอดแทรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือกใดๆ แล้ว หากว่าพวกเขายังต้องการที่จะมีลุ้นโควต้าท็อป 4 ที่เหลือโอกาสอยู่เพียงน้อยนิด ก็ต้องเอาชนะเกมนี้ให้ได้สถานเดียว ไม่อย่างนั้นแล้วเท่ากับว่าช่วงโปรแกรมอันตราย 3 เกมติดต่อกันของพวกเขาจะเก็บแต้มได้น้อยกว่า 3 หรือเลวร้ายถ้าแพ้ในเกมนี้คือได้แค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 3 เกมที่เจอทีมใหญ่ และยังจะทำให้พวกเขาไม่ชนะในเกมลีก 4 นัดติดต่อกันด้วย ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องการ 3 แต้มเพื่อทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ 8 แต้มตามเดิม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม แต่ทุกคะแนนนั้นมีค่าก่อนหน้าที่จะต้องไปเจอกันเองในในช่วงปลายเดือนนี้ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกัน เพราะ ลิเวอร์พูล แม้ว่าฟอร์มที่ผ่านมาจะย่ำแย่ แต่ถ้าเป็นเกมในบ้านยังพอเชื่อถือได้ แต่ด้วยสภาพจิตใจและคุณภาพในการเล่นชั่วโมงนี้ ต้องยอมรับ อาร์เซน่อล มาดีจริงๆ เชื่อว่าโอกาสออกเสมอกันมีมากที่สุด แต่ถ้าจะมีผู้ชนะยังเชื่อว่าทีมปืนใหญ่ยังเหนือกว่า

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial