เซาธ์แฮมป์ตันหลังพิงฝา แต่รับมือเรือใบสีฟ้าดูแล้วรอดยาก

เซาธ์แฮมป์ตันหลังพิงฝา แต่รับมือเรือใบสีฟ้าดูแล้วรอดยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซาธ์แฮมป์ตัน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าถิ่น ฟอร์มแย่อย่างต่อเนื่อง ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และชนะได้แค่เกมเดียวในรอบ 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมตัวหลักหลายรายก็หายหน้าไปเนื่องจากบาดเจ็บ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ กำลังอยู่ในช่วงเร่งเครื่องยาวๆ ชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และยังยิงได้ถึง 17 ประตูใน 3 เกมหลังสุด เรียกได้ว่าเกมรุกยังดุมากๆ แม้ว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ อาจจะไม่ได้ลงสนามก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เซาธ์แฮมป์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เซนต์ แมรี่ส์
เวลา : 23.30 น. วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เซาธ์แฮมป์ตัน
เซาธ์แฮมป์ตัน ถือว่ามีฟอร์มที่ค่อนข้างย่ำแย่ โดยผลงาน 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 4 เกม นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครในเกมลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ตอนนี้ทีมนักบุญยังคงจมอยู่อันดับบ๊วยของตารางอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้นได้ง่ายๆ โดยมีอยู่เพียง 23 คะแนนจากการลงเล่น 29 เกม ตามหลังอันดับ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่ 4 แต้ม อาจจะดูเหมือนไม่เยอะ แต่ทีมที่หนีตกชั้นในปีนี้กินยาวไปถึงอันดับที่ 12 อย่าง คริสตัล พาเลซ ที่มีอยู่ 30 แต้มโน่นเลย ดังนั้นโอกาสที่ เซาธ์แฮมป์ตัน จะรอดพ้นจากการตกชั้นนั้นเป็นอะไรที่ยากมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญจะยังไม่มีนักเตะอย่าง วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฆวน ลาริออส, อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชัป, เช อดัมส์ และ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกต้องฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง เซคู มาร่า และ ธีโอ วัลค็อตต์ ขณะที่แดนกลางยังมีตัวทีเด็ดอย่าง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ในระบบ 4-4-2

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 9 เสมอ 2 นอกจากนี้พวกเขายังชนะมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เรียกได้ว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังติดเครื่องแบบเต็มสูบ และกำลังทำแต้มไล่ล่าจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อย่างถึงพริกถึงขิง โดยผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล ขาดลอย 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้เกมรุกของพวกเขายังดุมากๆ เพราะ 3 นัดหลังสุดในทุกรายการ ซิตี้ ยิงคู่แข่งกระจุยถึง 17 ประตู และเสียไปเพียง 1 ลูกเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ฟิล โฟเด้น ที่ยังพักฟื้นหลังผ่าตัดไส้ติ่ง ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่มีอาการบาดเจ็บและพลาดลงเล่นในเกมพบ ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ก่อน ต้องรอลุ้นความฟิตอีกครั้ง ถ้าหากไม่พร้อมก็ยังมี ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่พร้อมทำหน้าที่แทน ขณะที่ตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู : ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, แยน เบดนาเร็ค, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, โรแม็ง แปร์กโรด์ : สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โรเมโอ ลาเวีย, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ : เซคู มาร่า, ธีโอ วัลคอตต์

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : ฮูเลียน อัลวาเรซ

ความน่าจะเป็น : เซาธ์แฮมป์ตัน กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แต่ถึงแม้ว่าเกมนี้พวกเขาจะได้เล่นในบ้าน แต่คุณภาพของฟุตบอลยังห่างชั้นจากผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ซิตี้ มากเกินไป อีกทั้งสภาพทีมก็ไม่สมบูรณ์ด้วย ดูแล้วน่าจะรอดยาก รูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมบุกฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าทั้งในส่วนของตัวผู้เล่นและแท็คติกอันแยบยลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บดเอาชนะเจ้าถิ่นไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และถ้าหากประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสที่สกอร์จะไหล

สกอร์ที่คาด : เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial