วูล์ฟแฮมป์ตันเล่นในบ้าน แต่อาจโดนเชลซีบุกมาสอย 3 แต้ม

วูล์ฟแฮมป์ตันเล่นในบ้าน แต่อาจโดนเชลซีบุกมาสอย 3 แต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะรับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่น ฟอร์มยังค่อนข้างย่ำแย่ 7 เกมหลังสุดในลีกชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น นั่นทำให้ตอนนี้มีแต้มเหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว เรียกได้ว่าหนีตกชั้นแบบเต็มตัว ขณะที่ เชลซี มีการแต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด มาเป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ น่าจะสร้างบรรยากาศดีๆ เกิดขึ้นในทีมได้ แถมขุมกำลังก็ค่อนข้างพร้อม มีโอกาสไม่น้อยที่ เชลซี จะทำได้ดีในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ จูเลน โลเปเตกี ฟอร์มยังออกแนวขึ้นๆ ลงๆ แถมระยะหลังยังออกแนวแย่ลงอีกด้วย โดยพวกเขาไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการแพ้ 2 เสมอ 1 นัดล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ถ้าดูฟอร์มโดยรวมถือว่าน่าเป็นห่วงเหมือนกัน เพราะ 10 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก วูล์ฟส์ ชนะได้แค่ 3 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 เกม นอกจากนี้ในรอบ 7 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ไป 4 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 28 แต้มจากการลงเล่น 29 เกม แม้จะรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง แต่ก็มีคะแนนอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 1 แต้มเท่านั้น เรียกว่ายังสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นเป็นอย่างมาก หากว่ายังคงทำแต้มหลุดมือต่อเนื่องอยู่แบบนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบนอยู่หลายราย โดยตอนนี้จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ชิกินโญ่, ซาซ่า คาลัดซิช, ฮวาง ฮี-ชาน, และ บูบาการ์ ตราโอเร่ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ จอนนี่ กาสโตร และ รูเบน เนเวส ยังติดโทษแบนด้วยกันทั้งคู่ ทำให้น่าจะมีผลกระทบต่อการจัดทีมแน่นอน โดยแดนกลางเกมนี้ต้องใช้ มาริโอ เลอมิน่า คู่กับ มาเตอุส นูเนส ส่วนเกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่ มาเตอุส กุนญ่า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ดาเนียล โปเดนซ์, ปาโบล ซาราเบีย และ เนโต้ คอยสนับสนุนเกมรุก

เชลซี
เชลซี จัดการปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากที่ใช้ บรูโน่ ซัลตอร์ เป็นกุนซือชั่วคราวในเกมที่แล้วที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 นั้น ล่าสุด เชลซี ได้ประกาศแต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ให้มารับบทบาทกุนซือขัดตาทัพไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะทำการเลือกผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ต่อไปในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งก็น่าสนใจว่า แลมพาร์ด ซึ่งกลับมา เชลซี ครั้งนี้เป็นรอบที่สองจะทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหน หลังจากที่ตัวเขาก็เพิ่งจะโดน เอฟเวอร์ตัน ปลดจากตำแหน่งไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากพาทีมผลงานตกต่ำจนต้องลงไปลุ้นหนีตกชั้น

ในส่วนของสภาพทีม เชลซี จะยังคงไม่มีนักเตะอย่าง อาร์มันโด้ โบรย่า, ติอาโก้ ซิลวา, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยนัดที่ผ่านมาก็ได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กลับมาเป็นตัวจริงได้แล้ว และเกมนี้กองกลางฝรั่งเศสก็น่าจะลงต่อเนื่องอีกครั้งในแดนกลางร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ส่วนตัวรุกถือว่าน่าสนใจเพราะจะมีทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เมสัน เมาท์, ชูเอา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-2-3-1) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ : มาริโอ เลอมิน่า, มาเตอุส นูเนส : เนโต้, ปาโบล ซาราเบีย, ดาเนียล โปเดนซ์ : มาเตอุส กุนญ่า

เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่,  เบน ชิลเวลล์ : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ :ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เมสัน เมาท์, ชูเอา เฟลิกซ์ : ไค ฮาแวร์ตซ์

ความน่าจะเป็น : วูล์ฟแฮมป์ตัน เล่นในบ้านได้ดีก็จริง แต่ก็ไม่ถึงกับดีขนาดนั้น เพราะพวกเขาแพ้เกมลีกในบ้านไป 7 เกมจากทั้งหมด 14 เกม เรียกว่าครึ่งต่อครึ่งเลย ขณะที่เกมนี้ต้องรับมือ เชลซี ที่มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช แถมนักเตะตัวหลักๆ ก็อยู่กันเกือบครบ เชื่อว่า แลมพาร์ด น่าจะรู้วิธีว่าจะทำให้ เชลซี กลับมาอยู่ในฟอร์มที่เป็นตัวเองได้อย่างไร รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกันในช่วงแรก แต่ระยะยาวน่าจะเป็น เชลซี ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าหากว่าแนวรุกไม่ใช้โอกาสเปลือง มีสิทธ์ที่ เชลซี จะบุกมาเอาชนะได้เลยในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial