ไก่เดือยทองขาดความมั่นใจ อาจโดนไบรท์ตันบุกมาแบ่งแต้มอีก

ไก่เดือยทองขาดความมั่นใจ อาจโดนไบรท์ตันบุกมาแบ่งแต้มอีก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น ฟอร์มยังไม่ฟื้นแม้ว่าจะปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปแล้วก็ตาม โดยเกมล่าสุดก็ทำได้แค่บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง นอกจากนี้พวกเขายังไม่ชนะใครในลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงข้ามกับ ไบรท์ตัน ที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมสุดๆ แพ้แค่เกมเดียว 15 เกมหลังสุดในทุกรายการ และยังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และจะมีลุ้นโควต้าท็อป 4 ทันทีหากว่าพวกเขาบุกชนะ สเปอร์ส ได้ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ไบรท์ตัน
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองจัดการปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปเป็นที่เรียบร้อย โดยให้ คริสเตียน สเตลลินี่ ผู้ช่วยของ คอนเต้ ขยับขึ้นมาเป็นกุนซือรักษาการไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แต่ผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด โดยเกมล่าสุดบุกไปขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน ได้ก่อน 1-0 แถมยังได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นอีกด้วยหลังจากที่ อับดุลลาย ดูกูเร่ นักเตะเจ้าถิ่นไปโดนใบแดง แต่สุดท้ายก็มาโดน เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอได้ในนาทีทดเจ็บก่อนหมดเวลา ทำให้จบด้วยการเสมอ 1-1 ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังไม่น้อยสำหรับ สเปอร์ส โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเขากำลังต้องการแต้มเพื่อไล่ตาม นิวคาสเซิ่ล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ทันในการแย่งพื้นที่ท็อป 4 แม้ว่าตอนนี้จะไม่แพ้ใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แต่การหลุดเสมอใน 2 เกมล่าสุดถือว่าเสียหายค่อนข้างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากบาดเจ็บนั้นประกอบไปด้วย อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เบน เดวิส, เอแมร์ซอน โฮยาล และ ริชาร์ลิซอน นอกจากนี้ ลูคัส มูร่า ยังมาโดนโทษแบนอีกด้วยหลังไปโดนใบแดงในเกมล่าสุด ทำให้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายเกมที่แล้ว โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

ไบรท์ตัน
ทีมนกนางนวลผลงานยอดเยี่ยมมากในระยะหลัง โดย 15 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว เสมอ 4 และชนะได้ถึง 10 เกม นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ มาได้ 2-0 นั่นทำให้ตอนนี้ ไบรท์ตัน เก็บไปแล้ว 46 แต้มจาก 27 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 6 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ขณะเดียวกันยังมีแต้มนำอันดับ 7 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 2 แต้ม แต่ ไบรท์ตัน แข่งน้อยกว่าถึง 2 เกม เรียกว่าได้เปรียบมากๆ กับการที่จะรักษาอันดับ 6 เอาไว้ในมือเพื่อคว้าโควต้าไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในปีหน้าเป็นอย่างน้อย

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน จะยังไม่มีตัวเจ็บอย่าง ยาคุบ โมเดอร์, อดัม ลัลลาน่า และ เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ลงเล่นไม่ได้ในเกมนี้ แต่ก็ไม่น่ามีผลกระทบอะไรมากนักเพราะตัวที่เหลือยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยแนวรุกจะใช้ อีแวน เฟอร์กูสัน เป็นหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย คาโอรุ มิโตมะ และ ซอลลี่ มาร์ช ที่กำลังฟอร์มดีสุดๆ โดยมี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คอยปั้นเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล กรอสส์, มอยเซส ไกเซโด้ : ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส ได้กลับมาเล่นในบ้าน น่าจะได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ แต่ผลงานที่ผ่านมาถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่นัก ตรงข้ามกับ ไบรท์ตัน ที่เล่นได้คงเส้นคงวาและฟอร์มกำลังแรงสุดๆ ในทางทฤษฎีพวกเขายังมีลุ้นจะติดท็อป 4 ได้เลยด้วยซ้ำ นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสี สเปอร์ส ได้เปรียบจากการเล่นต่อหน้าแฟนๆ แต่ในฟอร์มการเล่นนั้นไม่มีอะไรที่ได้เปรียบเลย ถ้าหากว่า ไบรท์ตัน เล่นได้อย่างที่เคยเชื่อว่าไม่น่าแพ้ในเกมนี้ และดีไม่ดีอาจจะถึงขั้นบุกมาเอาชนะได้เลยด้วยซ้ำ แต่เชื่อว่าโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันมีมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส เสมอ ไบรท์ตัน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial