ปีศาจแดงฟอร์มในบ้านสุดแกร่ง น่าบดชนะทอฟฟี่ที่เกมเยือนบู่สุดๆ

ปีศาจแดงฟอร์มในบ้านสุดแกร่ง น่าบดชนะทอฟฟี่ที่เกมเยือนบู่สุดๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังกลับมาชนะในเกมลีกได้แล้ว หยุดยั้งสถิติไม่ชนะต่อเนื่องไว้แค่ 3 เกมติดต่อกัน แถมสภาพทีมก็ถือว่ามีปัญหาไม่มาก มีโอกาสลุ้นเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน มีปัญหาในการเล่นเกมเยือน หลังชนะเกมเยือนในลีกได้แค่เกมเดียวจากทั้งหมด 14 เกม แถมยังแพ้ไปถึง 7 นัด โอกาสบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้จึงค่อนข้างยากพอสมควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เอฟเวอร์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังจากที่ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน ล่าสุดทีมปีศาจแดงกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้กลับมารั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางได้อีกครั้ง หลังเก็บไปแล้ว 53 คะแนนจาก 28 นัด เท่ากันกับอันดับ 3 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นรองเพียงแค่ผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น และมีแต้มทิ้งอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส ไปแล้ว 3 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย ขณะที่ฟอร์มในภาพรวม 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งคู่ แต่ในรายของ คริสเตียน เอริคเซ่น กลับมาซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว และมีแนวโน้มว่าอาจจะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมในเกมวันนี้ ขณะที่ กาเซมิโร่ ติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้ายแล้ว จากทั้งหมด 4 เกม ส่วนผู้เล่นที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าแนวรุกน่าจะยังคล้ายกับเกมล่าสุดที่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด มา โดย มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจจะยังรับบทกองหน้าตัวเป้า โดยที่มีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ เหมือนเดิม

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ยังคงต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แม้ว่าในภาพรวมถือว่าผลงานดูดีขึ้น เพราะ 9 เกมในพรีเมียร์ลีกที่มี ไดช์ เข้ามาคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะได้ถึง 3 นัด เสมอ 3 และแพ้ไป 3 เก็บได้ 12 แต้มจาก 24 คะแนนเต็ม ถือว่าค่อนข้างโอเค นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส ไปได้ 1-1 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อนแถมยังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แต่ยังตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานในบ้านอาจจะแพ้ยาก แต่เกมเยือนถือว่ามีปัญหา เพราะ 9 นัดในยุคของ ไดช์ พวกเขาไม่เคยชนะใครในเวลาที่ออกไปเยือนเลย และถ้ามองในเกมลีกทั้งฤดูกาล เอฟเวอร์ตัน ชนะเกมเยือนได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 14 นัด ที่เหลือเป็นการเสมอ 6 และแพ้ไปถึง 7

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดถือว่า เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยจะไม่มีเพียงแค่ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ อับดุลลาย ดูกูเร่ ติดโทษแบนหลังโดนใบแดงในเกมล่าสุด น่าจะมีผลกระทบไม่มากก็น้อย แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยที่เกมรุกจะใช้ เดมาไร เกรย์ ขยับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวริมเส้นอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ดไวท์ แม็กนีล คอยสนับสนุนเกมรุก ในระบบการเล่น 4-5-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน ก็อดฟรีย์ : อเล็กซ์ อิโวบี้, เจมส์ การ์เนอร์, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : เดมาไร เกรย์

ความน่าจะเป็น : เป็นโอกาสดีอีกเกมสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะเก็บ 3 คะแนนอีกนัด เนื่องจากฟอร์มการเล่นในบ้านของปีศาจแดงในฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมาก ในเกมพรีเมียร์ลีกพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 14 เกม แถมยังเกิดขึ้นตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครในบ้านมา 13 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะได้ถึง 10 นัดเสมอแค่ 3 สวนทางกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ชนะเกมเยือนได้แค่เกมเดียวจาก 14 เกม ดังนั้นเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะปิดประตูแพ้ค่อนข้างแน่ อยู่ที่ว่าจะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น ซึ่งดูแล้วถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial