คล็อปป์พอใจหงส์แบ่งแต้มสิงห์ ชี้ทีมยังต้องเดินหน้าต่อไป

คล็อปป์พอใจหงส์แบ่งแต้มสิงห์ ชี้ทีมยังต้องเดินหน้าต่อไป
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล แสดงความพอใจที่สามารถบุกไปเสมอกับ เชลซี 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา โดยชมลูกทีมว่าสู้ได้ดี และต้องพยายามเดินหน้าต่อไป หลังจากที่ตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส ถึง 7 แต้ม

ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก มีคิวต้องบุกมาเยือน เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมนัดก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งจะบุกไปพ่าย แมนฯ ซิตี้ ขาดลอย 4-1 ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องพยายามเก็บแต้มกลับออกมาให้ได้ เพราะในเกมนัดถัดไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ทีมหงส์แดงยังต้องเจองานหนัก เพราะต้องเปิดบ้านรับมือจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล

ในเกมนัดนี้ คล็อปป์ เปลี่ยนทีมถึง 6 ตำแหน่ง โดยที่ตัวเก่งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นแค่ตัวสำรอง ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญมีอาการป่วย ขณะที่ เชลซี ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกันเมื่อได้ทำการปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปเรียบร้อย และมอบหมายให้ บรูโน่ ซัลตอร์ รับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพ ระหว่างที่สโมสรกำลังสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม เกมนี้กลายเป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างเล่นได้ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก โดยที่ เชลซี อาจจะเป็นฝ่ายสร้างโอกาสได้มากกว่า และส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไปได้ถึงสองครั้งแต่ก็ถูกวีเออาร์ริบทั้งหมด เนื่องจากล้ำหน้ากับอีกหนึ่งจังหวะเป็นแฮนด์บอลของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 0-0 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ทั้งสองทีมจบลงด้วยการเสมอแบบไม่มีประตู ส่งผลให้อันดับของทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดย ลิเวอร์พูล รั้งอยู่อันดับ 8 มีอยู่ 43 คะแนนจาก 28 เกม ขณะที่ เชลซี มีเพิ่มเป็น 39 แต้มจาก 29 นัด รั้งอยู่อันดับ 11

หลังจบเกม คล็อปป์ เปิดเผยว่ายังพอใจที่ได้ 1 คะแนนจากเกมนี้ โดยกล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วทั้งสองทีมเจอกันมาในรอบชิงชนะเลิศมาสองนัด (คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ) ซึ่งนั่นเป็นที่เกมที่เสมอกัน 0-0 สองเกมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น"

"แต่ในวันนี้ทั้งสองทีมต่างมีความมั่นใจที่ค่อนข้างต่ำแต่ก็ยังสู้กันได้ดี ผมพอใจกับ 1 คะแนน มีเรื่องที่ดีหลายอย่าง เราแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ และเรายังต้องเดินหน้าต่อไป"

"ช่วงต้นเกมเรามีปัญหา เนื่องจากการผ่านบอลตัดผ่านแนวรับสร้างความลำบากให้กับเรา แต่หลังจากนั้นก็เริ่มดีขึ้น เรารับมือกับมันได้ดี กองกลางก็เริ่มที่จะเชื่อมถึงกันได้ และเราก็พอมีโอกาสอยู่บ้าง"

"เราต้องการโอกาสแบบนี้ ผมไม่ได้ผิดหวัง พวกเขายิงเข้าประตูไปสองครั้งแต่ก็ถูกปฏิเสธทั้งหมด ขณะเดียวกันผมก็ไมได้คาดหวังว่าการเปลี่ยนทีมถึง 6 ตำแหน่งจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ นักเตะที่ได้ลงสนามก็ได้ใช้โอกาสของตนเอง และแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความพร้อม"

สำหรับเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะต้องรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial