พ็อตเตอร์รับ 13 ล้านปอนด์ ค่าชดเชยหลังโดนเชลซีปลด

พ็อตเตอร์รับ 13 ล้านปอนด์ ค่าชดเชยหลังโดนเชลซีปลด
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือของเชลซี จะได้รับเงินชดเชยจำนวน 13 ล้านปอนด์ หรือราว 550 ล้านบาท หลังถูกปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

พ็อตเตอร์ ซึ่งย้ายจาก ไบรท์ตัน มารับงานคุมทีมเชลซี เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ถูกปลดออกไปนั้น ได้นั่งอยู่บนเก้าอี้นายใหญ่ของทีมสิงโตน้ำเงินครามอยู่เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น ก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังพา เชลซี ทำผลงานย่ำแย่ ตกไปอยู่อันดับ 11 ในพรีเมียร์ลีก และตกรอบฟุตบอลถ้วยในประเทศทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ หรือว่า คาราบาว คัพ

แม้ว่าจะยังทำให้ เชลซี อยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังนำทีมผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย แต่หลังจากที่ เชลซี แพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของ เชลซี ก็สั่งเด้ง พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งในทันที  

ล่าสุด รายงานจาก เดลี่เมล์ ระบุว่า พ็อตเตอร์ จะได้รับเงินชดเชย 13 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 550 ล้านบาท ซึ่งแตกต่างจากที่ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษรายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า อดีตกุนซือไบรท์ตันจะได้รับเงินชดเชยมากถึง 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,121 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่า เชลซี ใช้เงินไปกับการจ้าง พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทีมมากพอสมควร เพราะตอนที่ไปดึงตัวรวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชมาจาก ไบรท์ตัน นั้น ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายรวมกันกว่า 22 ล้านปอนด์ หรือราว 933 ล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับ เชลซี ถือเป็นทีมที่ชอบปลดกุนซืออยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ในยุคที่มี โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม จนมาถึงในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่ ซึ่งสถิติของ เชลซี ที่เคยจ่ายค่าชดเชยในการปลดกุนซือเป็นจำนวนเงินที่สูงที่สุดนั้น คือตอนที่แยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออิตาเลียน ที่ตอนนั้นได้รับค่าชดเชยไปมากถึง 26.6 ล้านปอนด์ หรือราว 1,128.5 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial