คล็อปป์รับรู้ดีว่าผลงานในอดีต ทำให้ยังไม่ตกงานในเวลานี้

คล็อปป์รับรู้ดีว่าผลงานในอดีต ทำให้ยังไม่ตกงานในเวลานี้
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมลิเวอร์พูลยอมรับว่า รู้ดีว่าผลงานในอดีตของตนเองเป็นเกราะป้องกันที่ทำให้เขายังคงนั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมของหงส์แดงอยู่ได้ในเวลานี้ หลังเห็น เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ถูก เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งกลายเป็นกุนซือตกงานรายล่าสุด

ลิเวอร์พูล มีคิวที่จะต้องบุกไปเยือน เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 4 เมษายนนี้ ซึ่งทีมสิงโตน้ำเงินครามเพิ่งจะมีการปลดผู้จัดการทีมอย่าง พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย หลังกุนซือชาวอังกฤษพาเชลซีทำผลงานตกต่ำ และฟางเส้นสุดท้ายของผู้บริหารก็คือเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ เชลซี พ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ไป 0-2 ทำให้ตกลงไปอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นผลงานที่ยอมรับไม่ได้

ล่าสุด ในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมที่จะออกไปเยือน เชลซี นั้น คล็อปป์ ถูกถามนักข่าวความเห็นเกี่ยวกับการที่ เชลซี ปลด พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่ง รวมถึงในเวลาไล่เลี่ยกัน เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำการปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากตำแหน่งกุนซือเช่นกัน ซึ่งเทรนเนอร์ชาวเยอรมันกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคงไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มากนัก"
   
"ผมคิดว่าทั้งสองสโมสรรู้สึกว่าผลงานของทีมไม่ได้อยู่ในจุดที่พวกเขาคาดหวังว้ ผมรู้จักทั้งคู่ดี (พ็อตเตอร์และร็อดเจอร์ส) พวกเขาเป็นคนดี เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งต่างๆ มันก็ยังเป็นไปในทิศทางที่ผิดพลาด และผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลง มันเป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับว่ามัน (ฟุตบอล) คือส่วนหนึ่งของธุรกิจ"

"มันเป็นสัปดาห์ที่แปลก เพราะสัปดาห์ก่อนเป็น (อันโตนิโอ) คอนเต้ และ (ยูเลี่ยน) นาเกลส์มันน์ ก่อนที่ตอนนี้จะเป็นสองคนนี้ ซึ่งอนาคตในอาชีพผู้จัดการทีมของพวกเขายังคงสดใส มันยังไม่ถึงกับเลวร้าย เพียงแต่มันเป็นสถานการณ์ที่พวกเขาอาจจะไม่ชอบ แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ"

"ผมรู้ดีว่าที่ผมยังคงนั่งอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะผลงานในอดีตที่ผ่านมา ไม่ใช่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ถ้าหากว่านี่เป็นฤดูกาลแรกของผมแล้วล่ะก็ เรื่องราวมันก็คงจะแตกต่างกันออกไป"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial