เทน ฮาก เซ็งผีไร้ความมุ่งมั่น ยอมรับสาลิกาดงเล่นเหนือกว่า

เทน ฮาก เซ็งผีไร้ความมุ่งมั่น ยอมรับสาลิกาดงเล่นเหนือกว่า
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผิดหวังที่ลูกทีมบุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าทีมปีศาจแดงสู้ไม่ได้ และทีมสาลิกาดงสมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้

ในเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ถือเป็นการเจอกันระหว่างสองทีมที่กำลังมีลุ้นโควต้าท็อป 4 อย่างเต็มตัว โดย นิวคาสเซิ่ล หวังจะเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 3 แทนที่ แม้ว่าจะมี 50 คะแนนเท่ากันแต่ผลต่างประตูได้เสีย นิวคาสเซิ่ล จะดีกว่า พร้อมกันนี้ยังได้เป็นการล้างตา หลังจากที่พ่ายปีศาจแดงไปในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอีกด้วย

ซึ่งรูปเกมที่ออกมาก็ถือว่าค่อนข้างชัดเจนว่า นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ดีกว่าในเกมนี้ โดยในครึ่งแรกสร้างโอกาสในการยิงได้หลายครั้ง เพียงแต่ยังไม่เฉียบคมมากพอ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นฟอร์มย่ำแย่มากๆ เพราะครองเกมบุกแทบไม่ได้ และไม่มีโอกาสยิงตรงกรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียวใน 45 แรกเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ก็ยังคงเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะมายิงได้ 2 ประตูจาก โจ วิลล็อค ที่โหม่งจ่อๆ เข้าไปในนาทีที่ 65 และมาได้ประตูปิดกล่องจากลูกโหม่งของ คัลลั่ม วิลสัน นาทีที่ 88 ทำให้จบเกม นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 ขยับขึ้นสู่อันดับ 3 ของตารางเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ทีมปีศาจแดงไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้ว และยังแพ้ไปถึง 2 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์อย่างผิดหวัง โดยยอมรับว่าวันนี้่ นิวคาสเซิ่ล คือทีมที่ดีกว่า โดยกล่าวว่า "ผมเกลียดที่จะพูดว่าพวกเขา (นิวคาสเซิ่ล) ทำได้ดีกว่าในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความมุ่งมั่น, แพสชั่น และความกระหายในชัยชนะ พวกเขาแสดงออกมาให้เห็นเลยว่าต้องการมันและก็ทำได้"

"เรามีโอกาสอยู่บ้าง แต่คุณจำเป็นต้องพยายามเดินหน้าเพื่อยิงประตูด้วยความมุ่งมั่นในแบบที่พวกเขาแสดงออกมาให้เราเห็น เราทำได้ไม่ดีพอในวันนี้ เราปล่อยให้พวกเขาสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย หากคุณอยากชนะในเกมแบบนี้คุณก็ต้องมีความกระหายมากกว่านี้"

"เกมรุกของเราย่ำแย่อย่างมากในเกมนี้ และผมไม่อยากที่จะเจาะจงไปที่ใครเป็นพิเศษ มันเป็นฟอร์มการเล่นของทั้งทีม ซึ่งต้องรับผิดชอบร่วมกัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในคืนวันพุธที่ 5 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial