เกินใจจะอดทน! เชลซีเด้งพ็อตเตอร์เรียบร้อย

เกินใจจะอดทน! เชลซีเด้งพ็อตเตอร์เรียบร้อย
เชลซี ประกาศปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมถึงในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่พ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เท่ากับว่าอดีตกุนซือไบรท์ตันทำงานกับทีมสิงห์บลูส์เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น

พ็อตเตอร์ วัย 47 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของ เชลซี ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมชาวอเมริกันไม่ชอบใจการทำงานของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน และสั่งเด้งออกจากตำแหน่งไปก่อนจะเลือก พ็อตเตอร์ เข้ามาแทน โดยมอบสัญญาระยะยาวถึง 5 ปี และคาดหวังว่าอดีตกุนซือไบรท์ตันจะเข้ามาวางรากฐานและนำพา เชลซี เข้าสู่ยุคใหม่

ทั้งนี้ ในช่วงแรก พ็อตเตอร์ ทำผลงานกับ เชลซี ได้ค่อนข้างน่าพอใจ เมื่อคุมทีมไม่แพ้ใครถึง 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะได้ถึง 6 เกม อย่างไรก็ตาม หลังจากที่่เข้าสู่ช่วงสิ้นเดือนตุลาคม ผลงานของ เชลซี ก็เริ่มตกต่ำลงเรื่อยๆ แบบหาสาเหตุไม่ได้ พวกเขาแพ้ไปถึง 7 จาก 10 เกมรวมทุกถ้วย โดยในจำนวนนี้มีเกมที่กระเด็นตกรอบ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ด้วยการแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ทั้งสองรายการด้วยสกอร์ 2-0 และ 4-0 ตามลำดับ ขณะเดียวกันก็แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกไปถึง 5 นัดในช่วงระหว่างนี้

หลังจากผ่านพ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม เชลซี ก็ยังคงผลงานไม่กระเตื้อง เมื่อชนะได้แค่เกมเดียวจาก 7 เกม และยังแพ้ไปถึง 3 นัดติดต่อกัน แม้ว่าในเวลาต่อมา ตลอดเดือนมีนาคม เชลซี จะไม่แพ้ใครเลย ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 1 และ พ็อตเตอร์ ยังพาทีมล้ม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็กลับพาทีมแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 0-2 ส่งผลให้ร่วงลงไปอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ซึ่งนั่นกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจสั่งปลด พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทันที

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของ เชลซี ระบุว่า "เชลซี ขอประกาศว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ ได้ออกจากสโมสรแล้ว โดยเป็นการตกลงร่วมกันเพื่อทำให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่น ในช่วงเวลาของเขากับสโมสร เกรแฮม สามารถพาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะได้พบ เรอัล มาดริด และ เชลซี ขอขอบคุณ เกรแฮม สำหรับความพยายามและความทุ่มเททั้งหมดที่มีให้ และขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ เชลซี จะได้เล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีกวันอังคารที่ 4 เมษายนนี้ โดยที่ บรูโน่ ซัลตอร์ จะรับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวในระหว่างที่สโมสรกำลังเข้าสู่กระบวนการในการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial