เอฟเวอร์ตันฟอร์มดุในบ้าน มีลุ้นไม่แพ้สเปอร์สที่เพิ่งปลดกุนซือ

เอฟเวอร์ตันฟอร์มดุในบ้าน มีลุ้นไม่แพ้สเปอร์สที่เพิ่งปลดกุนซือ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในลีก นอกจากนี้ยังมีฟอร์มการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่งอีกด้วย ขณะที่ สเปอร์ส ปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปแล้วเรียบร้อย นั่นทำให้บรรยากาศในทีมน่าจะกลับมาสดชื่นอีกครั้ง และอาจจะทำให้ฟอร์มกลับมาดีอีกครั้งด้วยเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้าฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ จนเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ยังคงต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แม้ว่าในภาพรวมถือว่าผลงานดูดีขึ้น เพราะ 8 เกมในพรีเมียร์ลีกที่มี ไดช์ เข้ามาคุมทีม เอฟเวอร์ตัน ชนะได้ถึง 3 นัด เสมอ 2 และแพ้ไป 3 เก็บได้ 11 แต้มจาก 24 ถือว่าค่อนข้างโอเค นอกจากนี้จุดเด่นของพวกเขาคือเกมในบ้าน เพราะทั้ง 3 เกมที่ชนะเป็นเกมในบ้านทั้งหมด นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อสามารถบุกไปเสมอกับ เชลซี ได้ 2-2 ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดถือว่า เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยจะไม่มีเพียงแค่ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ โดมินิก คาลเวิร์ต-ลูวิน เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยที่เกมรุกจะใช้ เดมาไร เกรย์ ขยับไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวริมเส้นอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ดไวท์ แม็กนีล คอยสนับสนุนเกมรุก ในระบบการเล่น 4-5-1

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองจัดการปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากตำแหน่งกุนซือไปเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวออกมาด่ากราดทั้งนักเตะและผู้บริหารของทีม หลังจบเกมที่ สเปอร์ส ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยที่ คริสเตียน สเตลลินี่ ผู้ช่วยของ คอนเต้ ได้รับมอบหมายให้ขึ้นมารับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ และมี ไรอัน เมสัน โค้ชทีมชุดใหญ่ขยับขึ้นมาเป็นมือขวา ทำให้ตอนนี้บรรยากาศในทีมน่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มของทีมขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย แพ้ชนะสลับไปมาตลอด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้เนื่องจากบาดเจ็บนั้นประกอบไปด้วย อูโก้ โยริส, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, เบน เดวิส, เอแมร์ซอน โฮยาล และ ริชาร์ลิซอน ทำให้การจัดทีมน่าจะยังคล้ายๆ จากเกมล่าสุด โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เชมัส โคลแมน, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน ก็อดฟรีย์ : อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดุลลาย ดูกูเร่, อีดริสซ่า กาน่า เกย์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : เดมาไร เกรย์

สเปอร์ส (3-4-2-1) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ : คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ลองเล่ต์ : เปโดร ปอร์โร่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช : เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เอฟเวอร์ตัน เจอกับ สเปอร์ส ถือว่าไม่ใช่งานง่าย อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของพวกเขาคือเกมในบ้านซึ่งทำได้ดีมาตลอดนับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนกุนซือ ขณะที่ สเปอร์ส การปลด คอนเต้ ออกไปก็น่าจะทำให้นักเตะกลับมาเล่นอย่างผ่อนคลายมากขึ้น เชื่อว่าเกมนี้น่าจะออกมาแบบสูสี เจ้าถิ่นต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น ขณะที่ทีมเยือนก็ต้องการแต้มเพื่อไล่ล่าพื้่นที่ท็อป 4 ทำให้จะใส่กันเต็มที่แน่นอน และผลการแข่งขันน่าจะวัดกันที่ใครจะเล่นได้เฉียบคมมากกว่ากัน แต่สุดท้ายเชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน จะอาศัยความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน แบ่งแต้มจาก สเปอร์ส ได้เป็นอย่างน้อย หรือถ้าเกมรุกไม่เปลืองก็มีลุ้นชนะได้เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน เสมอ สเปอร์ส 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial