เป๊ปสุดแฮปปี้เรืออัดหงส์เละ ชี้เป็นหนึ่งในเกมเจ๋งสุดรอบ 7 ปี

เป๊ปสุดแฮปปี้เรืออัดหงส์เละ ชี้เป็นหนึ่งในเกมเจ๋งสุดรอบ 7 ปี
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ มีความสุขเป็นอย่างมากหลังเห็นลูกทีมเปิดบ้านไล่ถล่ม ลิเวอร์พูล ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่านี่เป็นหนึ่งในเกมที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในรอบ 7 ปีที่เขานั่งเก้าอี้กุนซือของเรือใบสีฟ้าเลยทีเดียว

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่แรกของวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องการ 3 คะแนนเพื่อทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล และรักษาโอกาสในการลุ้นแชมป์ลีกไว้ต่อไป ขณะที่ทีมหงส์แดงก็ไม่ต้องการแพ้ เพราะพวกเขายังมีลุ้นที่จะติดโควต้าท็อป 4 เพื่อไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

เกมสนุกตั้งแต่ครึ่งแรก เมื่อ ลิเวอร์พูล บุกนำได้ก่อนจากประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 17 แต่หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายไล่ยิงคืนทีเดียว 4 ประตูรวด โดยได้ประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนจาก ฮูเลียน อัลวาเรซ นาทีที่ 27 จากนั้นในครึ่งหลังมาได้อีก 3 ประตูจาก เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 46, อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 53 และปิดท้ายด้วยประตูของ แจ็ค กรีลิช นาทีที่ 74 ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ชนะไปด้วยสกอร์ที่ท่วมท้น 4-1

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข โดยกล่าวว่า "นับตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีที่ 93 นี่คือฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบมากๆ แม้ว่าเราจะเสียประตูไปก่อนแต่เราก็เล่นได้ดี ลิเวอร์พูล มีความอันตรายเสมอในเกมโต้กลับ แต่เราก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดตลอดระยะเวลา 7 ปีในการทำงานที่นี่ของผมเลย"

"เราเสียประตูไปก่อนแต่พวกเราทุกคนต่างรู้ว่าเราไม่ได้เล่นไม่ดี เรายังเดินหน้าต่อ ในช่วงพักครึ่งเรามีการพูดคุยกันเล็กน้อย และก็ต้องถือว่าเรามีโชคที่ได้ 2 ประตูติดๆ กัน ประตูนำ 2-1 ทำให้เกมของเรามีความมั่นคงอีกครั้ง"

"ฤดูกาลนี้ผมคิดว่า แจ็ค (กรีลิช) ช่วยเราได้อย่างมาก เขาเป็นคนช่วยให้เราไม่เสียประตูเพิ่มจากโอกาสทองของ โม ซาลาห์ ในขณะที่ ริยาด มาห์เรซ ก็มีเกมที่ดีเช่นกัน ผมบอกไม่ได้เลยว่านักเตะคนไหนเล่นได้ดีกว่ากันในนัดนี้ พวกเขาทุกคนทำได้เยี่ยม ผมนึกไม่ออกเลยว่ามีใครบ้างที่เล่นไม่ดี"

"ฮูเลียน อัลวาเรซ ไม่เพียงแค่ทำประตูได้เท่านั้น เขายังมีส่วนกับประตูที่ 2 และ 3 ด้วย เขาเป็นนักฟุตบอลที่ฉลาดอย่างหาตัวจับได้ยาก สโมสรทำได้ดีที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมได้ เขาเป็นนักเตะแชมป์โลกเช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 8 เมษายน ก่อนจะต้องรับมือ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันอังคารที่ 11 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial