แรชฟอร์ดปัดย้ายซบเปแอสเช ก่อนยิงกระจุยกับผีซีซั่นนี้

แรชฟอร์ดปัดย้ายซบเปแอสเช ก่อนยิงกระจุยกับผีซีซั่นนี้
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะตัดสินใจอยู่กับทีมปีศาจแดงต่อ และโชว์ผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้

แรชฟอร์ด วัย 25 ปี ทำผลงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ หลังทำไปแล้ว 27 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 44 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้กับปีศาจแดงตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2016

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวระบุว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่ตกเป็นข่าวว่าสนใจในตัว แรชฟอร์ด อย่างจริงจัง เคยพยายามที่จะเข้ามาทาบทามเจ้าตัวให้ย้ายไปค้าแข้งในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ หลังเห็นว่าสัญญาของกองหน้าทีมชาติอังกฤษเหลือเพียงแค่ 1 ปีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้รับการต่อสัญญาออกไป โดย เปแอสเช ยื่นข้อเสนอเป็นเงินค่าเหนื่อยก้อนโตที่สัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ หรือราว 16.9 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เย้ายวนใจเป็นอย่างมาก

แม้ว่า แรชฟอร์ด จะต้องคิดหนักกับข้อเสนอนี้ แต่สุดท้ายแล้วเจ้าเลือกที่จะอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เป็นคนที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาต่อไป ประกอบกับการที่ทีมปีศาจแดงก็ใช้ออปชั่นในการขยายสัญญาของ แรชฟอร์ด เพิ่มไปอีก 1 ปี นั่นทำให้เจ้าตัวจะได้เล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 ซึ่งการตัดสินใจอยู่กับทีมต่อถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เพราะนี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มา และดูเหมือนว่าการมาของ เอริค เทน ฮาก ยังช่วยดึงศักยภาพและยกระดับฝีเท้าของ แรชฟอร์ด ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นั่นทำให้ตอนนี้สถานการณ์ในการที่จะต่อสัญญาใหม่ของ แรชฟอร์ด กำลังเป็นไปด้วยดี แม้ว่าจะยังบรรลุข้อตกลงกับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ แต่เชื่อว่า เทน ฮาก ต้องการที่จะมีกองหน้าวัย 25 ปีเป็นกำลังสำคัญในแผนงานของเขา และเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว แรชฟอร์ด น่าจะได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ และต่อสัญญายาวกับทีมต่อไปในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial