เชลซีคุยก็องเต้คืบหน้า คาดต่อสัญญาใหม่ถึงปี 2026

เชลซีคุยก็องเต้คืบหน้า คาดต่อสัญญาใหม่ถึงปี 2026
เชลซี ได้รับข่าวดีเมื่อมีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนระบุว่าการเจรจาเพื่อต่อสัญญาใหม่กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี โดยมีแนวโน้มว่าอาจจะต่อสัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2026 ด้วยกัน

ก็องเต้ ที่กำลังจะอายุครบ 32 ปีในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มายัง เชลซี ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2016 ก่อนจะกลายเป็นแข้งกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด โดยเจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

อย่างไรก็ตาม ระยะหลังเจ้าตัวเริ่มจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ที่เจ็บกล้ามต้นขาด้านหลัง หรือ แฮมสตริง มาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล และพักยาวมาตลอด แต่ล่าสุดกลับมาลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องได้แล้วเป็นเวลา 60 นาที และคาดว่าน่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งจากปัญหาบาดเจ็บทำให้มีข่าวลือมาตลอดว่า เชลซี อาจจะพิจารณาปล่อย ก็องเต้ ออกจากทีม และไปมองหากองกลางรายใหม่เข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ดีกว่า

แต่กระนั้น ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้รายงานว่า การเจรจาเพื่อต่อสัญญาใหม่กับ เชลซี มีความคืบหน้าไปมาก และกำลังเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว โดยคาดว่า ก็องเต้ จะได้สัญญาฉบับใหม่เพิ่มอีก 2 ปี โดยมีออปชั่นต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี นั่นจะทำให้กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจะมีโอกาสเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2026 เลยทีเดียว หากว่าอยู่จนครบสัญญา

ทั้งนี้ สัญญาฉบับปัจจุบันของ ก็องเต้ กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวสามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้ หากว่าไม่ต่อสัญญาใหม่กับ เชลซี ออกไป โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังจับตามองสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด และหวังที่จะคว้าตัว ก็องเต้ มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial