วารานยอมรับมีความคิด อยากแขวนสตั๊ดกับปีศาจแดง

วารานยอมรับมีความคิด อยากแขวนสตั๊ดกับปีศาจแดง
ราฟาแอล วาราน อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่ามีความคิดที่อยากจะแขวนสตั๊ดกับทีมปีศาจแดง หลังจากที่ตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง แต่ก็ยอมรับว่ามีโอกาสที่อาจจะเป็น ล็องส์ สโมสรแรกในชีวิตของตนเองด้วยเช่นกัน

กองหลังวัย 29 ปี เพิ่งจะตัดสินใจอำลาการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสไปเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากลงเล่นในทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยใน กาตาร์ 2022 ทีมตราไก่เกือบจะได้แชมป์โลกมาครองอีกครั้ง แต่ก็แพ้ให้ อาร์เจนติน่า ที่นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ไปในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้หลังจากที่จบทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว วาราน จึงตัดสินใจที่จะประกาศเลิกเล่นทีมชาติ เพื่อที่จะได้มีเวลาในการทุ่มเทให้กับระดับสโมสรเพียงอย่างเดียว

ล่าสุด วาราน ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร จีคิว ฉบับภาษาฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวถูกตั้งคำถามว่าจะเลิกเล่นอาชีพในขณะที่ยังอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ ซึ่งปราการหลังปีศาจแดงยอมรับว่ามีโอกาสเป็นแบบนั้นเช่นกัน แต่ก็มี ล็องส์ อีกสโมสรเป็นทางเลือกด้วย เนื่องจากเป็นสโมสรแรกในระดับอาชีพของเขา โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่ามีอยู่สามสโมสรที่ผมมีโอกาสจะเลิกเล่นที่นั่น นั่นคือ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ล็องส์ ผมสามารถบอกได้ว่าจะไม่ย้ายไปเล่นให้กับที่ใดอีกแล้วนอกจากสามทีมนี้เท่านั้น"

"อย่างไรก็ตาม กับ เรอัล มาดริด อาจจะเป็นเรื่องที่ดูซับซ้อน เพราะนักเตะส่วนใหญ่ที่ย้ายออกมาแล้วมักจะไม่ย้ายกลับไปที่นั่นอีกครั้ง ดังนั้นโอกาสที่จะเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ก็คือผมน่าจะได้แขวนสตั๊ดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ล็องส์ เท่านั้น"

"เวลานั้นมันอาจจะยังไม่มาถึง แต่เมื่อคุณมีอายุใกล้ 30 ปี คุณก็ยิ่งคิดถึงเรื่องนี้ (การเลิกเล่น) มากขึ้น"

สำหรับ วาราน ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2021 ด้วยค่าตัวราว 41 ล้านปอนด์ หรือราว 1,700 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้กลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ในทันที ทั้งในยุคที่มี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทัพ หรือในยุคปัจจุบันที่มี เอริค เทน ฮาก เป็นกุนซือ โดยมีสถิติลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงไปแล้ว 56 นัด ทำไป 1 ประตู และในฤดูกาลนี้ก็ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครองได้เป็นที่เรียบร้อย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial