ตำนานสิงห์แนะขายสองนักเตะ เพื่อซื้อเฟลิกซ์ร่วมทัพถาวร

ตำนานสิงห์แนะขายสองนักเตะ เพื่อซื้อเฟลิกซ์ร่วมทัพถาวร
ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตปราการหลังระดับตำนานของเชลซี ออกโรงแนะนำอดีตต้นสังกัดเก่าของตนเองว่า ควรจะตัดสินใจขายนักบางส่วนที่ไม่ได้ใช้งานออกไป อาทิ เมสัน เมาท์ และ คริสเตียน พูลิซิช เพื่อนำเงินจากการขายมาสมทบทุนในการคว้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ มาร่วมทีมเป็นการถาวร หลังดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสโชว์ผลงานได้น่าประทับใจ แม้ว่าเพิ่งจะย้ายมาแบบยืมตัวได้ไม่นาน

เฟลิกซ์ ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีม เชลซี ในตลาดนักเตะเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในแบบสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยที่ไม่ได้ออปชั่นในการซื้อมาร่วมทีมเป็นการถาวรแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถปรับตัวเข้ากับการเล่นให้ เชลซี ได้ และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอล และเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้สโมสรไปคว้าตัวนักมาร่วมทีมเป็นการถาวรให้ได้ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ล่าสุด ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสและเชลซี ซึ่งเจ้าตัวเคยเล่นให้กับทีมสิงโตน้ำเงินครามระหว่างปี 1996-2001 และลงได้สนามในระดับพรีเมียร์ลีกไปถึง 144 เกม พร้อมทั้งยังร่วมคว้าแชมป์รายการสำคัญกับ เชลซี หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ, ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ได้ออกมาแนะนำอดีตต้นสังกัดว่า ควรที่จะคว้าตัว เฟลิกซ์ มาร่วมทีมเป็นการถาวรให้ได้ โดยทำการปล่อยนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานออกไป 2-3 ราย อาทิ เมสัน เมาท์ หรือ คริสเตียน พูลิซิช

อดีตกองหลังวัย 55 ปีกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความอันตรายมากที่สุด, สร้างความสนุกสนานมากที่สุด และเป็นนักเตะที่มีศิลปะในการเล่นมากที่สุดของ เชลซี ในเวลานี้เลย เขามีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ และเขามักจะทำอะไรบางอย่างเสมอในทุกๆ เกมที่เขาได้ลงสนาม"

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เชลซี จะสามารถคว้าตัว เฟลิกซ์ มาร่วมทีมได้ บางทีอาจจะมีการปล่อยนักเตะออกไป 2-3 ราย ซึ่งอาจจะเป็น คริสเตียน พูลิซิช หรือ เมสัน เมาท์ จากนั้นก็นำเงินที่ได้มาใช้ในการคว้าตัว เฟลิกซ์ ร่วมทัพเป็นการถาวร แน่นอนว่ามันจะต้องใช้เงินก้อนใหญ่ นั่นเป็นเรื่องเดียวที่เจ้าของทีมอาจจะต้องมีความกังวล แต่ถ้าพูดถึงในแง่ของนักฟุตบอลแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมจะเซ็นสัญญากับเขาอย่างแน่นอน"

สำหรับ เฟลิกซ์ โชคร้ายที่โดนใบแดงตั้งแต่เกมแรกที่ประเดิมสนามในเกมลีกให้ เชลซี จนทำให้ถูกแบนไปถึง 3 นัด แต่หลังจากพ้นโทษแบนกลับมา เจ้าตัวก็กลายเป็นกำลังสำคัญในทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ทันที โดยลงสนามให้ เชลซี ในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 7 นัด ทำไป 2 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial